Ghim ngay một vài tips cơ bản giải quyết các vấn đề về da khi trời nắng nóng

Thời tiết nắng nóng da thường gặp phải rất nhiều vấn đề mà không phải ai cũng biết cách.

Sử dụng giấm để làm giảm cháy nắng

Giấm có chứa acid acetic, một thành phần của aspirin iúp giảm đau, kích thích và giảm viêm do ánh nắng mặt trời. Nhúng khăn giấy vào một chút giấm và phủ lên vùng bị cháy nắng.

chamsocda1-0831-1623306027.jpg

Viêm nang lông và lông mọc ngược vào trong

Kkhi wax nên theo hướng xuôi theo chiều các sợi lông mọc, và đừng nên kéo giãn da. Sau đó hãy rửa vùng da đó bằng nước lạnh, sau đó thoa kem giữ ẩm lên. Nên sử dụng kem wax lông dạng gel để vừa giúp dưỡng ẩm.

Sử dụng baking soda làm dịu các nốt mẩn do nóng

Baking soda có thể làm giảm nổi mẩn do nóng.

Cách làm: Pha một vài thìa vào trong chậu nước tắm của bạn. Hoặc đắp baking soda trực tiếp lên vị trí bị nổn mẩn có tác dụng hấp phụ độ ẩm và mồ hôi, phương pháp này đã được áp dụng từ thời xa xưa. Lưu ý là cần phải rửa sạch và làm khô tay trước khi thực hiện thao tác này.

chamsocda2-0831-1623306085.jpg

Sử dụng nhựa cây nha đam để chữa mụn nước

Hãy rửa sạch vùng có mụn nước bằng nước và xà phòng rồi bôi một ít gel nha đam lên mụn nước và băng lại. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng gel tinh khiết từ thực vật. 

Da nhiều dầu

Bạn nên ưu tiên các loại sữa rửa mặt lành tính và đặc biệt là không chứa Sodium lauryl sulfate (SLS). Thành phần này là một chất làm sạch, tẩy rửa phổ biến xuất hiện trong hầu hết sản phẩm tẩy rửa. Khi làn da bị tác động quá nhiều bởi chất tẩy rửa, tuyến dầu trên da sẽ hoạt động mạnh hơn.

Kem dưỡng da cũng rất quan trọng, mùa hè nóng nực bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Bạn nên tránh các thành phần như mineral oil, petroleum, and petrolatumvì họ nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Bạn cũng nên tẩy tế bào chết giúp cho lỗ chân lông thoáng sạch.

Theo khoevadep.com.vn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ghim-ngay-mot-vai-tips-co-ban-giai-quyet-cac-van-de-ve-da-khi-troi-nang-nong-a554841.html