Thêm hàng loạt ca dương tính, Bình Dương khẩn cấp đề nghị bộ Y tế xem xét phân bổ vaccine

Trước diễn biến ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh, tỉnh Bình Dương đề nghị bộ Y tế xem xét phân bổ vaccine nhiều nhất có thể.

Chiều tối 22/6, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong ngày, sở Y tế tỉnh đã ghi nhận thêm 33 ca mắc COVID-19. Trong đó, có 22 ca liên quan đến công ty tại phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An; 6 ca liên quan đến công ty gốm ở thị xã Tân Uyên; 4 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở chi nhánh Xử lý chất thải và 1 tài xế chở hàng tuyến Bắc - Nam.

Như vậy, tính riêng đợt dịch thứ 4, Bình Dương đã ghi nhận 141 ca mắc COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện ngành y tế đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 của ca mắc mới. Khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn các điểm dịch tễ liên quan.

Ngành Y tế nhận định, trong các ổ dịch hiện nay, đáng ngại nhất và có nguy cơ lan rộng là ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên và công ty tại phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An có tốc độ lây lan rất nhanh.

dich-benh-binh-duong-01-1624407973.jpg
Khu vực đang bị phong tỏa cách ly tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Lao động

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, ở những đợt dịch trước Bình Dương đã dập dịch một cách nhanh chóng. Đợt dịch lần thứ 4 này mức độ lây lan nhanh, số lượng ca mắc Covid-19 tăng liên tục nên địa phương đã nâng mức độ cảnh báo dịch lên cao nhất. Với mức độ cảnh báo dịch cao nhất, các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân sự và địa phương phải luôn luôn sẵn sàng, túc trực 24/24h. Riêng ngành y tế thành lập thêm các đội phản ứng nhanh để truy vết, xét nghiệm nhanh trong cộng đồng.

“Mức độ cao nhất không phải cho lực lượng chống dịch mà cả nhân dân, tất cả mọi người cùng ý thức, bởi lúc này Bình Dương rất cần sự chung tay để chiến thắng dịch. Trong thời gian này chúng ta chấp nhận sự mất tự do giãn cách xã hội, thiệt hại về kinh tế, dịch vụ nhưng cố gắng bảo đảm được thành trì của tỉnh Bình Dương là nhà máy, khu công nghiệp”, TS Nguyễn Hồng Chương cho biết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh đã giao ngành y tế khẩn trương liên hệ bộ Y tế xem xét phân bổ cho tỉnh Bình Dương số lượng vaccine nhiều nhất có thể. Sở Y tế Bình Dương, cùng các đơn vị khẩn trương cân đối tài chính để mua vaccine phòng COVID-19 và tham mưu việc mua vaccine phòng COVID-19 thông qua các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để phòng chống dịch COVID-19, các địa phương của Bình Dương đang tiến hành kiểm tra tình hình phòng dịch ở doanh nghiệp và khu công nghiệp. Khuyến cáo người dân thực hiện 5K cả khi làm việc tại công ty và khi về nơi ở. Triển khai nhiều giải pháp, điểm chốt để ngăn dịch lây lan từ tỉnh này sang tỉnh khác.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/them-hang-loat-ca-duong-tinh-binh-duong-khan-cap-de-nghi-bo-y-te-xem-xet-phan-bo-vaccine-a555408.html