Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất xét nghiệm gần 90.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vừa được sở GD&ĐT TP.HCM gửi UBND TP.HCM, các thi sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội, không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế, sẽ thi vào ngày 6-8/7 theo lịch của bộ GD&ĐT.

Với nhóm thí sinh ở những nơi bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội hay thuộc diện F0, F1, F2, sẽ không tham gia thi đợt này và dự thi vào lịch được bộ GD&ĐT thông báo sau.

so-gd-dt-tp-hcm-de-xuat-xet-nghiem-gan-90-000-thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-2021-dspl-1-1624792624.jpg
Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất xét nghiệm toàn bộ gần 90.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh minh họa

Theo thống kê của sở GD&ĐT, TP.HCM có 89.275 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Số lãnh đạo, cán bộ coi thi và nhân viên là hơn 15.812 người. Có 155 điểm thi trên địa bàn thành phố với 4.134 phòng thi.

Sở GD&ĐT đề nghị sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế địa phương tổ chức lấy xét nghiệm cho toàn bộ hơn 89.000 thí sinh dự thi, 15.812 người tham gia coi thi vào ngày tổng duyệt phương án thi an toàn 2/7.

Sở GD&ĐT cũng đề nghị hỗ trợ các máy đo thân nhiệt cầm tay từ xa cho các điểm thi có thí sinh đông trên 30 phòng thi.

Bên cạnh đó, để đảm bào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được an toàn, sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu không tổ chức sinh hoạt nội quy thi, dặn dò tập trung. Thí sinh nhận thông tin số báo danh, điểm thi, phòng thi, giờ thi, nội quy qua email, tin nhắn hoặc website.

Tại điểm thi, thí sinh sẽ đeo khẩu trang toàn bộ thời gian, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Thí sinh phải đảm bảo giãn cách khi đo thân nhiệt sẽ di chuyển lên thẳng phòng, không tụ tập trao đổi trước và sau khi thi, ra về ngay khi thi xong.

Ngoài ra, thí sinh khai báo y tế tại nhà trước các buổi thi, thông báo trong trường hợp sốt, ho cho trưởng điểm thi để có phương án xử lý phù hợp.

Các điểm thi sẽ được khử khuẩn một ngày trước và sau kỳ thi. Mỗi phòng thi được sắp xếp tối đa 24 thí sinh, mỗi người mỗi một bàn hoặc đảm bảo giãn cách. Các phòng thi phải thông thoáng, không sử dụng máy lạnh.

Các địa điểm thi sẽ không tổ chức khai mạc, bố trí thời gian ra về lệch giờ cho thí sinh nhằm tránh ùn tắc, tụ tập quá đông, phối hợp với địa phương tổ chức phân luồng, giãn cách cho người nhà đưa đón thí sinh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.

Mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng, có nhân viên y tế trực để xử lý các trường hợp các biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Cũng trong báo cáo của sở GD&ĐT TP.HCM, công tác in sao đề thi sẽ diễn ra từ ngày 27/6 đến 8/7. Toàn bộ đội ngũ này đã được xét nghiệm COVID-19 vào ngày 24/6.

Về công tác vận chuyển đề diễn ra trong ngày 7/7 và 8/7. Đề thi sẽ được bàn giao từ Ban in sao đề thi đến các điểm thi và nhận lại bài thi vào cuối mỗi ngày thi. Đội ngũ này sẽ được xét nghiệm COVID-19 vào ngày 4/7.

Công tác chấm thi diễn ra từ ngày 8/7 đến 26/7. Công tác chấm thi được tổ chức không quá 24 người/phòng, mỗi người ngồi 1 bàn, đảm bảo giãn cách, các nhóm đặc thù không quá 5 người/nhóm, bố trí lệch giờ giải lao, không tụ tập đông người.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/so-gddt-tphcm-de-xuat-xet-nghiem-gan-90000-thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-2021-a555647.html