9 loại thực phẩm giàu chất sắt giúp tăng cường hệ miễn dịch

Sắt là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể. Bổ sung sắt bằng việc thêm những thực phẩm giàu chất sắt vào bữa ăn hàng ngày là biện pháp cải thiện sức khỏe dễ thực hiện nhất.

Được biết, sắt giúp cải thiện nồng độ hemoglobin, tăng cường cung cấp oxy cho các tế bào, mô và cơ quan bị tổn thương, dẫn đến tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Do đó, thực phẩm giàu chất sắt rất cần thiết để đưa vào chế độ ăn uống. Dưới đây là một số loại thực phẩm cực kỳ bổ ích chứa nhiều sắt:

Rau chân vịt (cải bó xôi)

4-5-1625450686.png

Cải bó xôi giúp tăng lượng hemoglobin trong máu và được coi là một trong những nguồn cung cấp chất sắt tốt nhất. Ngoài chứa hàm lượng sắt cao, loại rau này cũng rất giàu Vitamin C (chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene), canxi, natri và phốt pho. Cải bó xôi nấu chín sẽ giúp hấp thụ Vitamin A dễ dàng hơn.

Trái cây có múi

5-1-1625450692.png

Những loại quả này rất giàu Vitamin C, giúp sản xuất nhiều tế bào bạch cầu và xây dựng hệ thống miễn dịch. Một số loại trái cây có múi phổ biến bao gồm cam, bưởi, quýt, chanh,…

Trái cây khô

6-1-1625450698.png

Tất cả các loại trái cây khô, nho khô, chà là, mơ, hạnh nhân và sung đều có tác dụng giải quyết tình trạng thiếu sắt trong cơ thể. Chúng lành mạnh và thực sự hữu ích trong việc cải thiện số lượng tế bào máu bằng cách tăng mức hemoglobin trong cơ thể.

Cây họ đậu

7-0-1625450704.png

Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu gà, và những loại đậu khác là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời. Việc tiêu thụ chúng sẽ giúp bạn bảo vệ khỏi các bệnh như bệnh tim, tiểu đường, viêm nhiễm và huyết áp cao.

Khoai tây

8-1625450709.png

Một củ khoai tây nướng trung bình bằng 10% lượng sắt hàng ngày của bạn. Hầu hết tất cả khoai tây đều là nguồn cung cấp chất sắt tốt.

Đậu tương

9-0-1625450715.png

Đậu tương cũng là một nguồn thực phẩm giàu chất sắt. 100 g đậu nành thô chứa tới 15,7 mg sắt. Một loại thực phẩm làm từ đậu tương đó là đậu phụ. Nó cũng đóng vai trò như một nguồn cung cấp protein, canxi, mangan, phốt pho, vitamin B1, kẽm, ...

Thịt gà

10-1625450720.png

Gan gà chứa nhiều sắt và vitamin B. Nếu bạn muốn tìm các nguồn thịt giàu chất sắt khác, bạn có thể thử trứng, thịt bò và gà tây.

11-0-1625450725.png

Hải sản cung cấp sắt và protein với lượng calo thấp. Cá cơm, cá ngừ, cá mòi, cá thu và cá trích là những loại cá tuyệt vời mà bạn có thể tiêu thụ. Hàm lượng chất béo bão hòa trong các loại cá này cũng ít nên không có gì đáng lo ngại về nguồn cung cấp sắt này.

Sô cô la đen

12-1-1625450729.png

Và cuối cùng, bạn không thể bỏ lỡ sôcôla đen. Đây là loại thực phẩm giàu cả chất sắt và chất chống oxy hóa nhờ lượng ca cao trong sô cô la (ít nhất là 55% ca cao).

Tăng cường hệ thống miễn dịch đã trở thành ưu tiên hàng đầu từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên khắp thế giới. Mọi người đã có ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe của mình và đang thực hiện các biện pháp bổ sung để giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Một điều tốt nhất để cải thiện sức khỏe miễn dịch của bạn là có một chế độ ăn uống hợp lý. Tiêu thụ thực phẩm chứa vitamin và khoáng chất có thể giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh, cân đối và cũng đừng quên những loại thực phẩm chứa sắt được đề cập ở trên để bảo vệ hệ miễn dịch của bạn.

Theo vov.vn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/9-loai-thuc-pham-giau-chat-sat-giup-tang-cuong-he-mien-dich-a555945.html