Kẻ say xỉn vô cớ đánh chết người lãnh án tử hình

Say xỉn rồi vô cớ đánh chết người đàn ông 62 tuổi, Trần Đức Hưng bị tòa tuyên án tử hình.

Ngày 5/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Đức Hưng (SN 1988, trú tại huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người.

danh-chet-1625474308.jpg
Trần Đức Hưng phải nhận án tử hình vì vô cớ đánh chết người. Ảnh: Lao động

Bị hại trong vụ án là ông Vương Văn Lý (SN 1959, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Theo cáo buộc, chiều 2/10/2020, Hưng cùng bạn đi uống rượu rồi về tiệm cắt tóc của em gái. Tại đây, do có men rượu nên Hưng và em gái xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Bị cáo sau đó đi bộ đến cửa hàng xay xát gạo ở gần đó.

Đến nơi, Hưng thấy ông Lý đang ngồi trên bao tải thóc trước cửa hàng. Lúc này, anh ta vô cớ gây sự với ông Lý rồi lao vào dùng chân đá vào mặt, đạp vào người nạn nhân và được mọi người can ngăn.

Chưa dừng lại, Hưng bỏ về nhà lấy một con dao bầu mang đến cửa hàng xay xát gạo rồi xông vào dùng chân đá nhiều phát vào ngực, bụng, vùng mặt ông Lý, làm ông này ngã úp mặt xuống nền nhà.

Thấy ông Lý không phản ứng gì, Hưng tiếp tục đấm, đá vào vùng mặt khiến nạn nhân chảy nhiều máu vùng miệng, mũi. Tiếp đó, Hưng cầm dao đâm một nhát vào vùng hạ sườn. của ông Lý và được mọi người can ngăn.

Ông Lý sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai, sau đó chuyển sang bệnh viện Quân y 103 để điều trị trong tình trạng bị chấn thương sọ não, hôn mê sâu, không tỉnh, tiên lượng xấu.

Đến ngày 8/10/2020, gia đình xin cho ông Lý ra viện về nhà. Đến ngày 13/10/2020, nạn nhân tử vong.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Hưng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hưng nói hôm đó say rượu, không nhớ mình đã làm gì, để rồi gây nên vụ án đau lòng.

Trong quá trình khai báo, Hưng bật khóc quay xuống xin lỗi vợ con người của bị hại.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, Hưng mong tòa án cho mình cơ hội để chuộc lại lỗi, khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, mong muốn ấy của bị cáo không được tòa chấp nhận.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, … nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Đức Hưng lĩnh án tử hình về tội Giết người.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ke-say-xin-vo-co-danh-chet-nguoi-lanh-an-tu-hinh-a555987.html