5 mẹo đuổi ruồi sạch bách ra khỏi nhà, không lo tốn kém

Ruồi, nhặng là loài côn trùng gây hại chứa nhiều mầm bệnh cùng virus nguy hiểm cho con người. Bởi vậy, để đuổi chúng ra khỏi nhà cần tuân thủ 5 mẹo nhỏ sau.

Một con ruồi trưởng thành có thể đẻ từ 600 đến 900 quả trứng. Trứng của chúng được đẻ ở hầu hết những nơi có chất ẩm, ấm mà sau này sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng cho ấu trùng phát triển như phân động vật, các khu vực ô nhiễm có các chất hữu cơ.

Vì  thế, để  tiêu  diệt  loài  công trùng cứng đầu này vạn có thể dùng những mẹo sau:

Sử dụng chai nhựa bỏ  đi

Với những chai nhựa bỏ đi, bạn có thể tạo ra một cách bẫy ruồi siêu đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm.

Cách  làm: Bạn hãy cắt bỏ 1/3 đầu vỏ chai, rồi cho xuống đáy mồi nhử có thể thu hút ruồi như đường, mật ong, nước trái cây,… Phần đầu vỏ đã cắt, bạn đặt ngược lại để tạo thành một chiếc phễu nhỏ.

Bạn đặt bẫy ở nơi có nhiều ruồi trong nhà. Sau khi bị thu hút bởi mồi, chúng sẽ sa vào đáy chai nhưng không thể thoát ra. Khi áp dụng cách diệt ruồi đơn giản này, bạn chú ý phải thay phần mồi trong chai thường xuyên.

Đời sống - 5 mẹo đuổi ruồi sạch bách ra khỏi nhà, không lo tốn kém

Dùng chai nhựa đơn giản nhưng hiệu quả (Ảnh minh hoạ)

Sử dụng tấm keo dính ruồi

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những tấm keo dính ruồi tại các siêu thị, cửa tiệm tạp hóa hay cửa hàng bán đồ diệt côn trùng.

Mở những tấm keo dính ruồi và đặt ở những nơi ruồi thường xuyên xuất hiện nhiều trong nhà như bếp ăn, thùng đựng rác, nhỏ thêm vài giọt dầu ăn để thu hút ruồi.

Khi thấy tấm keo đã đầy ruồi dính bẫy thì bạn hãy vứt đi và thay tấm khác vào. Bằng cách này bạn đã có thể diệt ruồi rất đơn giản.

Sử dụng giấm

Bạn có thể trộn giấm với nước xà phòng vào một chiếc chén nhỏ. Sau đó, bạn đặt chén nước này ở mà ruồi hay "ghé thăm", để chúng dễ bị mắc bẫy và chết chìm.

Đời sống - 5 mẹo đuổi ruồi sạch bách ra khỏi nhà, không lo tốn kém (Hình 2).

Ảnh minh hoạ

Túi nilon treo đầy nước

Chỉ cần dùng một túi nước đầy treo ở cửa sổ hoặc cửa ra vào là có thể ngăn chặn được ruồi vì khi ruồi nhìn vào túi nước sẽ tạo ra sự nhầm lẫn cho chúng.

Nguyên nhân là do mắt ruồi có cấu tạo rất đặc biệt có thể đổi góc nhìn liên tục và từ nhiều hướng, ánh sáng qua túi nước không đi theo đường thẳng mà gây ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng khi ruồi nhìn vào, khiến chúng bẻ cong hướng đi theo hướng ánh sáng mà chúng nhìn được.

Đời sống - 5 mẹo đuổi ruồi sạch bách ra khỏi nhà, không lo tốn kém (Hình 3).

Ảnh minh hoạ

Hỗn hợp nước xà phòng và bột ớt

Bạn hòa xà phòng với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó pha thêm các loại hương vị như chanh, giấm táo để diệt được nhiều ruồi hơn. Tiếp theo bạn đổ dung dịch đã pha vào bình xịt, thêm một chút ớt bột và phun vào những nơi ruồi hay đậu hay bay tới như các góc nhà, góc bếp,…ruồi sẽ bị tiêu diệt do uống phải xà phòng.

Trúc Chi  (Tổng Hợp) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/5-meo-duoi-ruoi-sach-bach-ra-khoi-nha-khong-lo-ton-kem-a556195.html