Không cần mật ong, chanh đào đem chưng với thứ này đảm bảo trị ho hiệu quả, bé nào cũng thích

Các chuyên gia chỉ ra, chanh đào chưng đường phèn không chỉ có tác dụng trị ho mà còn đẹp da.

Chanh đào chưng đường phèn có cách làm rất đơn giản nhưng công dụng của nó cực kỳ hữu ích. Công dụng của chanh đào chưng đường phèn là trị ho, chống lại các bệnh viêm họng, đau họng và đặc biệt có tác dụng phòng ngừa các bệnh đường thở của trẻ em.

Ngoài công dụng mà ai cũng biết ấy ra, chanh đào mật ong còn có thêm những công dụng bất ngờ khác. Nếu không sẵn mật ong, bạn có thể ngâm đường phèn với chanh đào theo cách dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 6 quả chanh đào (hoặc thay thế bằng chanh to vàng); 800 gam đường phèn

Các bước làm chanh đào chưng đường phèn:

-Chà xát vỏ chanh với muối, rửa sạch và lau khô, cắt bỏ phần đầu và đuôi. Dùng tăm xiên gạt bot hạt chanh ra để chanh không bị đắng.

Đời sống - Không cần mật ong, chanh đào đem chưng với thứ này đảm bảo trị ho hiệu quả, bé nào cũng thích

Chanh đào ngâm đường phèn vô cùng hữu ích (Ảnh minh hoạ)

-Sau khi làm sạch hạt chanh, bạn cho các lát chanh vào nồi cơm điện và rải đều một lớp chanh sau đó đến 1 lớp đường phèn. Sau đó lại rải một lớp chanh lên rồi đến một lớp đường phèn. Làm như vậy cho đến hết nguyên liệu.

-Đậy nắp nồi bật chế độ nấu cháo trong vòng 1 tiếng rưỡi. Sau khi hết thời gian, không rút điện mà để giữ ấm trong vòng 10 tiếng. Nếu sợ lâu bạn có thể tiếp tục nhấn lại nút nấu cháo một lần nữa.

Nước chanh sau khi chưng hầm đặc, nhẹ nhàng, ngọt và thơm. Nước cốt chanh đường phèn vừa bắc ra, tốt nhất nên cho vào bình thủy tinh khi còn nóng, đậy kín nắp, nếu nguội mới đổ vào bình thì rất dính, khó làm.

Tiểu Chiến (Tổng Hợp) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khong-can-mat-ong-chanh-dao-dem-chung-voi-thu-nay-dam-bao-tri-ho-hieu-qua-be-nao-cung-thich-a556612.html