Hà Nội: Thẩm mỹ viện & Spa Dạ Yến Thảo mời khách đến sử dụng dịch vụ “chui” giữa mùa dịch?

Mặc dù, UBND TP Hà Nội đã có Chỉ thị dừng các hoạt động lễ hội, karaoke, vũ trường, cơ sở dịch vụ spa, xông hơi… để phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, một số cơ sở chăm sóc sắc đẹp vẫn “vô tư” nhận khách đến tư vấn, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức khác nhau, có thể hẹn lịch qua fanpage hoặc liên lạc qua hotline.

 

tm1

Petunia Charm Center (số 126 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, HN)

Cung cấp dịch vụ làm đẹp “chui”?

Thời gian qua, Tạp chí Đời sống và Pháp luật liên tục nhận được phản của bạn đọc về nghi vấn: Hệ thống thống thẩm mỹ viện Spa Dạ Yến Thảo (Petunia Charm Center) mở cửa hoạt động, bất chấp lệnh cấm của Chủ tịch UBND TP Hà Nội (Chỉ thị 11/CT-UBND ngày 5/5/2021).

 

tm2

tm3

Dịch vụ được quảng cáo trên website của cơ sở

Theo tìm hiểu của PV, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ trị nám bằng công nghệ laser, chỉ cần liên hệ đặt lịch trước tại địa chỉ: https://dayenthaospa.com/https://www.facebook.com/dayenthaospa hoặc https://petunia.vn/. Tại các địa chỉ này, khách hành sẽ được tư vấn viên tư vấn, và giới thiệu đến cơ sở ở địa chỉ 126 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân để được soi da miễn phí, lên phác đồ điều trị nám bằng laser vào bất cứ thời gian nào trong tuần.

Trong khi đó, trên fanpage có tên “Dạ Yến Thảo Spa” được cho là của cơ sở này cũng ghi rõ: Hãy đặt lịch hôm nay để được tư vấn online 24/7 và nhận buổi khám da miễn phí với bác sĩ tại hệ thống Petunia Charm Center ngay sau khi kết thúc giãn cách nhé! Tuy nhiên, khách hàng không cần phải chờ đến hết dịch, chỉ cần book máy đặt lịch là có thể đến cơ sở này bất cứ lúc nào?!

tm4

Hình ảnh bên trong Petunia Charm Center (số 126 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, HN)?

Để làm rõ thực hư, khoảng 14h ngày 4/7, PV đã tới Petunia Charm Center tại địa chỉ nói trên theo lịch hẹn từ trước. Tại đây, ngay sau khi khách hàng được đón vào trong, nhân viên sẽ hạ cửa cuốn xuống để tránh sự chú ý của cơ quan chức năng.

tm5

tm6

Hóa đơn sử dụng dịch vụ kèm theo tin nhắn đặt chỗ được cho từ phía nhân viên thẩm mỹ?

Theo lời giới thiệu của nhân viên cơ sở này, với dịch vụ trị nám bằng công nghệ laser, khách hàng sẽ được điều trị trong 10 buổi, mỗi buổi kéo dài gần một tiếng kết hợp nhiều phương pháp để thích ứng với từng da mặt như lăn kim, tiêm mesotherapy và laser nám.

“Laser nám mang tác động nhiệt học tới da, giúp đánh tan các cụm hắc sắc tố, mang tới hiệu quả xóa mờ các vết nám. Đối với dịch vụ trị nám bằng laser của bên em phải do bác sỹ làm và được thực hiện ngay tại cơ sở, các phòng đảm bảo vô trùng khử khuẩn”, nhân viên này quảng cáo.

Nhân viên này cho biết thêm, hiện cơ sở đang giảm giá 50%, nhằm hỗ trợ chương trình mùa dịch cho khách hàng, gói dịch vụ từ 20 triệu giảm xuống còn 10 triệu/10 buổi. Khách hàng quyết định làm ngay cũng được, phía cơ sở sẽ làm đúng giờ và có hoạt động thêm vào buổi tối.

Những góc khuất dần được hé mở

Để làm rõ nội dung liên quan đến quá trình hoạt động của Petunia Charm Center, PV đã gửi thông tin tới Sở Y tế Hà Nội.

Trao đổi qua điện thoại, ông Tô Tử Anh – Phó Phòng Quản lý hành nghề Y Dược tư nhân khẳng định: “Sở chưa cấp phép đối với các dịch vụ trị mụn – trị nám bằng công nghệ laser, điều trị hói đầu bằng công nghệ sinh học cho Hệ thống thẩm mỹ viện & Spa Dạ Yến Thảo (Petunia Charm Center) tại 3 địa chỉ số 126 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân; Số 34, ngõ 47 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình và Tầng 14, Tòa nhà Viwaseen số 48 Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm”.

tm7

Dạ Yến Thảo Spa dùng hình ảnh khách hàng đang điều trị để quảng cáo trên fanpage được cho là của cơ sở?

Mặc dù, đại diện Phòng Quản lý hành nghề Y Dược tư nhân khẳng định Sở chưa cấp phép đối với hoạt động trị nám bằng công nghệ laser, điều trị hói đầu bằng công nghệ sinh học đối với cơ sở này, nhưng trên hai website https://dayenthaospa.com/ và https://petunia.vn/  được cho là của Dạ Yến Thảo Spa lại đang quảng cáo rầm rộ các dịch vụ làm đẹp trị nám bằng công nghệ laser, điều trị hói đầu bằng công nghệ sinh học… Đặc biệt, trên Website còn ghi rõ: Đã báo cáo Bộ Công thương.

Trao đổi với PV, đại diện Petunia Charm Center biện minh: “Thời điểm này, nhân viên bên mình đang cho làm online, tất cả dịch vụ đều nhận tư vấn qua điện thoại. Còn hiện tại, cơ sở chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc da thông thường không xâm lấn”.

Để tránh những hệ lụy đáng tiếc, rất cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời đối với những cơ sở khám, chữa bệnh không thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Lê Hoàng - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-tham-my-vien-spa-da-yen-thao-moi-khach-den-thuc-dien-dich-vu-chui-giua-mua-dich-a556629.html