Những thói quen cần tránh để có một giấc ngủ ngon

Để có được một giấc ngủ sâu, nạp đủ năng lượng cho ngày mới, bạn cần tuyệt đối tránh những thói quen dưới đây.

1. Ăn tối muộn

Thông thường bữa tối nên được ăn trước khi đi ngủ từ 3 – 4 tiếng để đảm bảo lượng thức ăn được tiêu hóa xong trước khi đi ngủ.

Nếu ăn tối quá nhiều với các thực phẩm khó tiêu, cùng với việc ăn muộn sẽ gây ra tình trạng ợ nóng, trào ngược axit, từ đó khiến cơ thể bứt rứt, khó chịu, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

thoi quen can tranh de ngu ngon 2

2. Tiêu thụ caffeine trước khi ngủ

Các nhà khoa học đã thấy rằng thời gian bán hủy của cà phê là 8-10h. Tức là sau 8h kể từ lần cuối uống cà phê thì một nửa lượng cà phê vẫn còn trong cơ thể. Và tác dụng của nó là làm cho cơ thể bị kích thích khó đi vào giấc ngủ.

Do đó tránh sử dụng những thức ăn hoặc đồ uống chứa thành phần cà phê vào buổi tối hoặc quá gần với giờ đi ngủ. Ngược lại sử dụng cà phê vào buổi sáng là một típ hiệu quả để có một thể trạng tỉnh táo cho một ngày dài làm việc.

3. Bữa ăn tối có chất béo và đường

Đồ ăn có chứa nhiều chất béo đường có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Các thực phẩm giàu chất béo làm chậm tốc độ tiêu hóa, dẫn đến trào ngược dạ dày - thực quản, từ đó khiến bạn khó ngủ, mất ngủ.

Nancy Z. Farrell Allen, chuyên gia dinh dưỡng tại Virginia và là phát ngôn viên truyền thông quốc gia của Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống ở Hoa Kỳ cho biết: “Nghiên cứu cho thấy rằng, tiêu thụ lượng đường quá cao có thể khiến phụ nữ sau mãn kinh đổ mồ hôi vào ban đêm.”

thoi quen can tranh de ngu ngon 4

4. Uống nhiều bia, rượu

Rất nhiều người bị mất ngủ, nên đã dùng phương pháp uống rượu trước khi đi ngủ, thông qua tác dụng của rượu sẽ khiến con người đi vào giấc ngủ rất nhanh. Trên thực tế, uống rượu trước khi đi ngủ gây ra tác hại lớn cho cơ thể con người, không chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, gây béo phì, còn là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch.

Ngoài ra, trong khi ngủ gan cũng cần được nghỉ ngơi, uống rượu khiến gan phải làm việc nhiều hơn, điều này sẽ làm suy giảm chức năng của gan, đồng thời gây bất lợi cho sức khỏe thể chất của con người.

thoi quen can tranh de ngu ngon 5

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-thoi-quen-can-tranh-de-co-mot-giac-ngu-ngon-a556644.html