Từ hôm nay (26/7), người dân TP.HCM không ra đường từ 18h đến 6h hôm sau

Bắt đầu từ tối nay (26/7) người dân tuyệt đối không ra đường sau 18h đến 6h sáng hôm sau. Tất cả các hoạt động trên địa bàn TP tạm dừng, trừ cấp cứu và theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch.

Theo báo Thanh Niên, trước diễn biến phức tạp kéo dài của dịch bệnh COVID-19, tối qua (25/7), Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM tổ chức hội nghị mở rộng lần thứ 7 để thảo luận các biện pháp trọng tâm nhằm hạn chế mức độ lây lan, tiến tới sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết kể từ hôm nay (26/7), người dân không ra ngoài đường từ 18 - 6h sáng hôm sau; tất cả hoạt động trên địa bàn phải tạm dừng, trừ trường hợp cấp cứu. Lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, thường xuyên kiểm tra việc chấp hành giãn cách xã hội tại khu dân cư, đường phố.

to-363-anh-trac-rin-9-rlte-1627256539.jpg
Lực lượng chức năng sẽ tuần tra, xử phạt nghiêm những trường hợp ra đường sau 18h hàng ngày. Ảnh: Thanh Niên

TP.HCM sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm mà cố tình chống đối bằng biện pháp tạm giữ hành chính; đồng thời điều tra, khởi tố các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định làm lây lan dịch bệnh nếu có đủ yếu tố cấu thành. Bên cạnh đó, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tại địa phương cũng sẽ bị xử lý trách nhiệm nếu buông lỏng quản lý, thờ ơ, chậm giải quyết yêu cầu chính đáng của người dân, thậm chí đề nghị cách chức.

Các ý kiến tại cuộc họp thống nhất với các biện pháp phòng chống dịch đang triển khai, đồng thời nhấn mạnh kế hoạch tiêm vắc xin an toàn, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân, quan tâm đến công tác chăm lo an sinh cho người dân khó khăn, những người yếu thế trong xã hội...

Theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng tình hình diễn biến phức tạp, khó lường có nguyên nhân từ một bộ phận người dân không thực hiện nghiêm giãn cách và việc kiểm soát của cơ quan chức năng “ngoài chặt, trong lỏng”... nên bắt buộc phải áp dụng biện pháp mạnh hơn, cao hơn.

UBND TP đã ban hành Công văn 2468 về siết chặt Chỉ thị 16 với các biện pháp quyết liệt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

“Nếu một người dân còn ra đường thì dịch còn diễn biến phức tạp nên người dân phải đặt mệnh lệnh cho chính mình là người cách ly người, gia đình cách ly gia đình, nhà ly cách nhà. Không được ra đường sau 18h đến 6h sáng hôm sau” - ông Phong nói.

“Việc đó không đồng nghĩa là giới nghiêm” - ông Phong lưu ý người dân không nên hiểu nhầm quy định này.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tu-hom-nay-267-nguoi-dan-tphcm-khong-ra-duong-tu-18h-den-6h-hom-sau-a556827.html