Bộ Y tế điều hàng loạt chuyên gia tinh nhuệ vào Tây Nam bộ hỗ trợ chống dịch

Bộ Y tế thành lập 2 tổ công tác với nhiều chuyên gia tinh nhuệ để tăng cường nhân lực giúp các tỉnh miền Tây Nam bộ chống dịch COVID-19.

Theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, Bộ Y tế cho biết, cơ quan này vừa quyết định thành lập hai tổ công tác nhằm tăng cường nhân lực giúp các tỉnh miền Tây Nam bộ chống dịch COVID-19.

Cụ thể, mỗi tổ gồm 12 đến 16 thành viên, đều là những chuyên gia, cán bộ có kinh nghiệm của các đơn vị trực thuộc bộ Y tế.

Tại địa phương, các tổ này có nhiệm vụ giám sát, hỗ trợ và phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh để triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong cộng đồng, trong doanh nghiệp, trong khu cách ly; đồng thời hướng dẫn thực hiện xét nghiệm, điều trị, cách ly F1 tại nhà và công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn.

Đáng chú ý, các tổ công tác cũng sẽ trực tiếp tham gia cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh.

4fc1e94d600e8950d01f-1627686572.jpg
Bộ Y tế tăng cường nhân lực tinh nhuệ hỗ trợ 12 tỉnh miền Tây Nam bộ phòng chống COVID-19.

Báo VOV thông tin thêm, tổ công tác thường trực tại tỉnh Bạc Liêu do ông Trần Quang Phục -Phó Viện trưởng viện Sốt rét- Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương làm Tổ trưởng, sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại tỉnh này và Sóc Trăng, Cà Mau.

Tổ công tác thường trực tại TP Cần Thơ do ông Hoàng Minh Đức - Phó Cục trưởng cục Y tế dự phòng làm Tổ trưởng sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại thành phố này và Kiên Giang, Hậu Giang.

Bộ Y tế cũng có 2 quyết định bổ sung thành viên Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch tại Đồng Tháp và Tiền Giang. Mỗi đoàn bổ sung 7- 8 thành viên. Trong đó, Tổ công tác thường trực tại Đồng Tháp sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại tỉnh này và An Giang, Vĩnh Long. Còn Tổ công tác thường trực tại Tiền Giang sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại tỉnh này và Bến Tre, Trà Vinh

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bo-y-te-dieu-hang-loat-chuyen-gia-tinh-nhue-vao-tay-nam-bo-ho-tro-chong-dich-a557075.html