Người tiêu dùng cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK Vitos và Dạ dày Tâm Vị

Qua công tác hậu kiểm, cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) phát hiện Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị đã vi phạm quy định của pháp luật quảng cáo.

Theo thông tin từ cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua, thực hiện công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, cơ quan chức năng phát hiệu một số trang web không thực hiện theo đúng nội dung đăng ký. 

mg-9596-5809-1-1627691491.jpg
Cảnh báo thông tin quảng cáo TPBVSK Vitos và Dạ dày Tâm Vị

Quá trình tìm hiểu và làm rõ cục An toàn thực phẩm phát hiện website: https://www.facebook.com/vitosdadayy đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và trang https://www.facebook.com/Dạ-Dày-Tâm-Vị-_-Đặng-An-104167908471429 quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tâm Vị vi phạm, quảng cáo gây hiểu nhầm không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Được biết, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos do Công ty Cổ phần Y dược LIS (Địa chỉ: Số nhà 5, ngõ 2 Cầu Đơ 1, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Bên cạnh đó, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tâm vị do Công ty TNHH Thương mại HAND Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 8B, số 252, đường Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/Dạ-Dày-Tâm-Vị-_-Đặng-An-104167908471429/ cũng bị cục An toàn thực phẩm xác định có vi phạm quy định về quảng cáo.

Sau khi Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế đưa ra cảnh báo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị vẫn được quảng cáo với nội dung gây hiểu nhầm là có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo đó, trên website: https://www.dadayvitos.com/, sản phẩm này được quảng cáo là: "Đột phá công nghệ siêu vi hướng đích Nano Solid-Lipid đầu tiên ở Việt Nam" với thành phần là các thảo một tự nhiên như: Trữ Ma Căn, Vỏ Vối Rừng, Nga Truật và Uất Kim.

Tuy nhiên, những quảng cáo trên website này khiến người tiêu dùng dễ dàng bị lầm tưởng sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh khi: Có thể kháng viêm ở giai đoạn 1; Làm lành ở giai đoạn 2; Phục hồi và ngăn ngừa tái phát ở giai đoạn 3. 

kj-160852-1627691945.jpg
Hai trang facebook bị Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo vì quảng cáo sai sự thật.

Ngoài ra, trên website này còn đăng tải nhiều clip của những nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Công Lý hay NS Hiếu Hiền. Cụ thể, NSND Công Lý cho biết: "Với đặc thù là một nghệ sĩ biểu diễn, nếp sinh hoạt sẽ không được điều độ nên hệ quả là bệnh dạ dày. Sau khi được chuyên gia giới thiệu về sản phẩm Vitos, tôi mua và sử dụng. Sau 1 tuần, cảm giác nóng, rát vùng thượng vị mất hẳn. Tôi sử dụng sản phẩm này khoảng 3 tháng và thấy rằng bệnh dạ dày của mình gần như biến mất không còn nữa".

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị đang được quảng cáo vi phạm trên website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm vị quảng cáo vi phạm trên website nêu trên.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-tieu-dung-can-trong-truoc-thong-tin-quang-cao-tpbvsk-vitos-va-da-day-tam-vi-a557091.html