Chân dung "lão đại gia" Quảng Nam thuê 2 máy bay đưa đồng hương về quê

Ông Trần Công Cảnh đã bỏ tiền túi bao trọn 2 chiếc máy bay đưa đồng hương Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn về quê tránh dịch.

 

dai gia quang nam thue 2 may bay dua dong huong ve que la ai dspl

Hai vợ chồng đại gia Trần Công Cảnh.

Mới đây, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đưa 400 người dân về quê miễn phí bằng máy bay từ nguồn xã hội hóa.

Cụ thể, ngày 31/7, hai chuyến bay đưa 380 người dân Quảng Nam (gồm 282 người lớn, 70 trẻ em và 28 trẻ nhỏ, hầu hết là người lớn tuổi, bệnh tật, phụ nữ mang thai, trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn) có hoàn cảnh khó khăn trở về quê hương đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM. 

Trước khi lên máy bay hồi hương, những người này đã được thông báo và chủ động thực hiện xét nghiệm, có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định của ngành hàng không. 

Được biết, người đặc biệt đã tài trợ chi phí cho cả 2 chuyến bay trên là ông Trần Công Cảnh (76 tuổi) - một người quê gốc Gò Nổi, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đồng thời là Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam – Đà Nẵng tại Bình Phước.

"Thấy tình hình bà con khó khăn, anh em đồng hương chủ động đề xuất cách này cách kia để hỗ trợ. Tôi thấy đối với người lớn tuổi, thai sản, trẻ em, bệnh tật mà phải đi ôtô thì tội quá, vất vả quá nên nghĩ ra cách, ráng cho họ về bằng máy bay. Vậy nên 2 chuyến bay vừa rồi toàn là những đối tượng ưu tiên như vậy. Với những thanh niên còn khỏe mạnh thì động viên cho các em đi ôtô về" – ông Cảnh chia sẻ với Người lao Động.

Ông Trần Công Cảnh vốn là một doanh nhân. Từ một công chức nhà nước, nhà giáo Trần Công Cảnh chuyển qua kinh doanh tư nhân ở nhiều lĩnh vực như: Mở cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý, thành lập Công ty xây dựng Thu Bồn, Công ty CP Tân Minh (Bình Long – Bình Phước) và làm Trang trại Nghĩa Phúc (Bình Phước)…

Hiện, ông là Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại tỉnh Bình Phước và Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng ở phía Nam.

Từ bỏ nghề kinh doanh vàng đang ngày càng ăn nên làm ra ở khu vực Ngã tư Bảy Hiền, quận Tân Bình, TP.HCM vào những năm cuối của thập niên 1980, vợ chồng ông Cảnh hưởng ứng chính sách "trải chiếu hoa mời gọi đầu tư" của lãnh đạo tỉnh Sông Bé (nay là tỉnh Bình Dương và Bình Phước) thời đó, "bỏ phố lên rừng", về lập nghiệp tại xã Minh Đức, huyện Hớn Quản.

Quyết định này của hai vợ chồng ông Cảnh bị không ít người cho là "không bình thường". Tuy nhiên, trải qua nhiều thăng trầm, hai vợ chồng ông Trần Công Cảnh đã tạo dựng cơ ngơi đáng mơ ước.

Là một doanh nhân thành đạt, sau khi nghỉ hưu, ông Cảnh dành nhiều thời gian cho công tác thiện nguyện.

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chan-dung-lao-dai-gia-quang-nam-thue-2-may-bay-dua-dong-huong-ve-que-a557329.html