Giảm 2.500 tỷ đồng tiền điện cho người dân vùng dịch

Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự tính tổng số tiền điện giảm trong lần thứ 4 sẽ vào khoảng 2.500 tỷ đồng. Tính chung 4 đợt, tổng số tiền hơn 16.300 tỷ đồng.

Giảm tiền điện lần 4 khoảng 2.500 tỷ đồng

Tại cuộc họp mới đây với ban Kinh doanh tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các tổng công ty Điện lực trực thuộc Tập đoàn, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết, việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt này áp dụng cho 2 đối tượng khách hàng.

Đối tượng thứ nhất là khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30/7/2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện trước thuế VAT trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/ tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện trong 2 tháng từ các kỳ hóa đơn tháng 8 và tháng 9/2021.

Tiêu dùng & Dư luận - Giảm 2.500 tỷ đồng tiền điện cho người dân vùng dịch

Chính phủ đồng ý giảm tiền điện lần 4 cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (ảnh: Phạm Tùng).

Đối tượng thứ hai, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế, đáp ứng các điều kiện sau: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ; mua điện trực tiếp từ tổng công ty Điện lực, công ty Điện lực thuộc EVN và các đơn vị bán lẻ điện khác.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Ông Bùi Quốc Hoan - Phó Trưởng ban Kinh doanh EVN cho biết, đã hướng dẫn các Tổng công ty điện lực các bước triển khai cụ thể, đặc biệt là những lưu ý trong việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 cho các đối tượng khách hàng.

Đến nay, EVN đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt trong 2 năm 2020 và 2021 với tổng số tiền hơn 16.300 tỷ đồng. Trong đó, dự kiến tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong đợt 4 này khoảng 2.500 tỷ đồng.

Giảm tiền điện cho gần 2,5 triệu khách hàng tại TP.HCM

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát với biến chủng Delta diễn biến phức tạp, TP.HCM là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tiêu dùng & Dư luận - Giảm 2.500 tỷ đồng tiền điện cho người dân vùng dịch (Hình 2).

Tính riêng tại TP.HCM, số người dân vùng dịch được hỗ trợ giảm tiền điện là gần 2,5 triệu người.

Mặc dù cũng gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh nhưng trên tinh thần chia sẻ với những khó khăn của khách hàng, tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cũng đang gấp rút triển khai việc rà soát, lập danh sách khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt và các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng chống dịch Covid-19 để thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 cho các đối tượng này theo đúng tinh thần Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNHCM cho biết, theo ước tính của EVNHCMC, số tiền hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt trong đợt 4 khoảng 495 tỷ đồng, tương ứng với 2,45 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

Đối các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, dự kiến giảm tiền điện khoảng 5 tỷ đồng, tuỳ theo tình hình thực tế xác minh từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, chính quyền và các sở ngành chức năng của thành phố.

Như vậy, qua 4 đợt thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện vào các năm 2020 và 2021, EVNHCMC đã hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền trên 2.112 tỷ đồng. Trong đó, riêng đợt 4 này dự kiến khoảng 500 tỷ đồng.

Nguyễn Thu Huyền Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giam-2500-ty-dong-tien-dien-cho-nguoi-dan-vung-dich-a557428.html