Bác bỏ thông tin "Dân quận 12 bỏ về khi biết tiêm vắc xin Trung Quốc"

Trang tin điện tử Thành ủy TP.HCM đã chính thức bác bỏ thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là “dân quận 12 bỏ về khi biết tiêm vắc xin Trung Quốc".

Theo thông tin trên báo Người Lao động, ngày 13/8, mạng xã hội lan đang truyền nhiều hình ảnh về một điểm tiêm chủng vắng vẻ, không một bóng người. Những hình ảnh trên được đăng tải cùng thông tin "Sau khi quận 12 thông báo chích thuốc Trung Quốc. Dân bỏ về hết".

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch UBND quận 12 cho biết "Tất cả thông tin lan truyền trên mạng là thông tin không đúng sự thật, những hình ảnh đăng trên facebook cũng không nằm trong các điểm tiêm vắc xin của quận 12. Hôm nay chúng tôi cũng không tiêm vắc-xin trong cộng đồng mà chỉ tổ chức tuyên truyền, triển khai, thông tin đến người dân. Khi người dân tự nguyện điền vào phiếu chúng tôi mới tổng hợp rồi mới tiến hành tiêm vắc xin".\iện tại, các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ, xử lý hành vi vi phạm của chủ tài khoản đã đăng tải nội dung sai sự thật trên.

13082021thongtindanquan12bovekhibiettiemvacxintrungquoclasaisuthat84d3f7d1details-1628848027707-1628902077.jpg
Nội dung "người dân bỏ về khi nghe thông báo chích vắc xin Trung Quốc" là sai sự thật.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ, xử lý hành vi vi phạm của chủ tài khoản đã đăng tải nội dung sai sự thật trên.

Báo VietNamNet thông tin thêm, cũng trong ngày 13/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh người dân bức xúc bỏ về sau khi được nhân viên điểm tiêm thông báo sẽ tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm.

Nội dung clip thể hiện, sau khi nghe thông báo tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm, nhiều người dân bức xúc hỏi "Vero Cell là của nước nào, sao không nói" và đã di chuyển khỏi điểm tiêm.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy được quay tại  điểm tiêm ở sân vận động Công viên Tao Đàn, trên đường Huyền Trân Công Chúa (thuộc địa bàn quận 1).

Phản hồi thông tin về đoạn clip nói trên, đại diện phòng Báo chí, Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, quận 1 đã báo lại là sáng 13/8 tại điểm tiêm số 1, trên đường  Huyền Trân Công Chúa có xảy ra sự việc như trong clip.

Theo đó, tại điểm tiêm này, quận 1 tổ chức tiêm vắc xin Astra Zeneca đến 9h thì hết thuốc. Lúc này quận có tổ chức tuyên truyền cho người dân biết sẽ tiêm Sinopharm thì có một số bỏ về như trong clip.

Tuy nhiên, sau đó quận vẫn tiếp tục tiêm Sinopharm cho 52 người dân tại điểm này. Đại diện quận 1 cũng khẳng định, trong chiều 13/8, quận vẫn tiến hành tiêm vắc xin Sinopharm.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bac-bo-thong-tin-dan-quan-12-bo-ve-khi-biet-tiem-vac-xin-trung-quoc-a557803.html