Điểm mặt 12 loại thực phẩm không nên bỏ vào tủ lạnh kẻo mất hết dinh dưỡng

Tủ lạnh rất hữu ích trong việc bảo quản thực phẩm, tuy nhiên không phải loại thực phẩm nào cũng có thể cất vào trong tủ lạnh.

Dưa hấu      

Đây là loại quả giàu chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Việc để vào trong tủ lạnh sẽ khiến dưa hấu bị úng, mất các chất dinh dưỡng vốn có. Bạn tốt nhất không nên bảo quản dưa hấu trong tủ lạnh quá lâu để không làm dưa bị hỏng, mất chất dinh dưỡng.

Cà chua

Cà chua vốn là loại quả mọng, nhiều nước, thích hợp bảo quản ở nơi ấm. Cà chua để vào trong tủ lạnh sẽ xuất hiện các chấm đen, thay đổi mùi vị và trở nên mềm nát hơn, mất đi độ tươi ngon.

Bạn không nên bảo quản bơ trong tủ lạnh nếu muốn bơ chín một cách tự nhiên. Việc để bơ vào trong tủ lạnh sẽ cản trở quả trình làm bơ chín. Kết quả, bơ sẽ bị sượng và cứng.

diem mat 12 loai thuc pham khong nen bo vao tu lanh keo mat het chat dinh duong

Nếu muốn bơ chín tự nhiên, bạn không nên bảo quản loại quả này trong tủ lạnh. Ảnh minh họa

Táo

Độ lạnh trong tủ lạnh sẽ phá vỡ độ giòn của táo. Để táo chín tự nhiên, giữ được độ giòn, ngọt vốn có, bạn nên để loại quả này vào giỏ, đặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Chuối

Chuối bảo quản trong tủ lạnh nhanh bị úng, vỏ chuyển sang màu thâm đen và dễ dập nát hơn so với việc để bên ngoài. Giống như cà chua, bạn không nên để chuối vào trong tủ lạnh.

Khoai tây

Khi được bảo quản trong tủ lạnh, tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển thành đường. Loại củ này cũng sẽ mất đi các chất dinh dưỡng vốn có. Cách bảo quản tốt nhất đối với khai tây là để chúng ở môi trường thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Hành tây

Loại củ này rất dễ thối khi bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh, sẽ gây ảnh hưởng tới mùi vị của các thực phẩm khác. Việc bỏ hành tây vào trong tủ lạnh thực sự không phải là một quyết định đúng đắn.

Dưa chuột

Đây được đánh giá là một trong những loại củ, quả khó bảo quản nhất. Nếu đặt dưa chuột ma sát với thành trong của tủ lạnh, loại quả này rất dễ bị thối. Bạn tốt nhất không nên để dưa chuột vào tủ lạnh, hãy mua và ăn hết trong ngày.

diem mat 12 loai thuc pham khong nen bo vao tu lanh keo mat het chat dinh duong1

Dưa chuột nên được mua và ăn hết trong ngày, tránh cất vào tủ lạnh. Ảnh minh họa

Ớt xanh

Nhiệt độ trong tủ lạnh không thích hợp với loại quả này. Ớt xanh có thể bị thối, bốc mùi khó chịu dù mới mua chưa đầy 2 ngày. Nguyên nhân rát có thể là do bạn bảo quản không đúng cách khi cất chúng vào tủ lạnh.

Giăm bông

Thịt nguội, giăm bông để quá lâu trong tủ lạnh sẽ bị biến chất và xuất hiện mùi lạ, đánh mất đi hương vị và chất dinh dưỡng ban đầu.

Chocolate

Khi độ ẩm tương đối cao xung quanh, chocolate sẽ hấp thụ hơi nước xung quanh. Nếu được bảo quản trong tủ lạnh, bề mặt quanh chocolate sẽ xuất hiện lớp tinh thể đường, làm mất đi hương vị ban đầu và chất dinh dưỡng, ngoài ra còn khiến vi khuẩn dễ xâm nhập.

Thực phẩm nướng ở nhiệt độ cao

Thực phẩm nướng ở nhiệt độ cao như bánh mì sẽ sinh ra biến đổi vật lý khi bị tác động bởi nhiệt độ thấp. Bánh mì và các loại thực phẩm đã nướng không nên cất trong tủ lạnh để tránh gây hại cho sức khỏe.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/diem-mat-12-loai-thuc-pham-khong-nen-bo-vao-tu-lanh-keo-mat-het-dinh-duong-a557891.html