Tiểu thương bán cá nhiễm Covid-19, Nghệ An phong tỏa chợ Quang Trung

Sáng 16/8, TP Vinh (Nghệ An) đã chỉ đạo phong tỏa tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương ở chợ Quang Trung vì liên quan đến ca bệnh nhiễm Covid-19 là tiểu thương bán cá tại chợ này.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, người dương tính Covid-19 là chị TTH. (40 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Kết quả điều tra dịch tễ xác định, chị H. thường đến chợ đầu mối TP Vinh để nhập cá đưa về bán tại chợ Quang Trung. Ngày 10/8, chị H. có biểu hiện ngứa họng, đau đầu, mệt mỏi và đã đến một số nhà thuốc gần nhà mua thuốc điều trị. Những ngày sau, chị H. đến một số nhà thuốc mua thuốc về tự điều trị và gọi người đến nhà truyền dịch.

Chiều 15/8, kết quả xét nghiệm chị H. và mẹ chồng cùng ba con đều dương tính với virus SARS-CoV-2.

bna-1674283-1682021-1629097598.jpg
Nghệ An phong tỏa chợ Quang Trung. Ảnh: báo Nghệ An

Ông Đinh Xuân Trường, Chủ tịch UBND phường Quang Trung, cho biết hiện chưa thống kê được bao nhiêu người từng gặp, mua hàng của chị H. Trước mắt phường đang cùng TP Vinh lấy mẫu xét nghiệm cho những người trong chợ.

Theo báo Nghệ An, đúng 8h30 sáng 16/8, các y, bác sỹ tại trung tâm Y tế TP.Vinh đã có mặt để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 700 người chợ Quang Trung. Bên cạnh triển khai lấy mẫu, TP.Vinh cũng chỉ đạo các phường, xã thông báo cho những người từng đến chợ Quang Trung mua bán từ ngày 1/8 phải liên hệ ngay với cơ sở y tế để khai báo. 

Sau khi lấy mẫu hoàn thành, các tiểu thương có thể dọn hàng trở về nhà và hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác trong thời gian chờ đợi kết quả. TP.Vinh sẽ tạm thời đóng cửa chợ Quang Trung một thời gian và tùy vào tình hình thực tế sẽ cho mở lại.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tieu-thuong-ban-ca-nhiem-covid-19-nghe-an-phong-toa-cho-quang-trung-a557906.html