Bác bỏ thông tin tổ trưởng tổ dân phố giấu hàng chục tấn gạo cứu trợ trong nhà ở TP.HCM

Trước thông tin tổ trưởng tổ dân phố giấu hàng chục tấn gạo cứu trợ trong nhà, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM nói rõ, đây là sự hiểu nhầm. Số gạo chứa trong nhà tổ trưởng dân phố là để trao cho công nhân không thể về nhà do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Báo VietNamNet đăng tải thông tin, chiều 28/8 trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip hơn 2 phút về vụ việc “dân không có gì ăn. Mà nhà nước cấp gạo thì tổ trưởng lại giấu mấy tấn gạo”.

Đoạn clip mô tả có một nhóm người dẫn theo một cán bộ công an đến một căn nhà khoá cửa. Nhiều người dân vừa đi, vừa cầm điện thoại quay lại diễn biến vụ việc mà cho rằng “người ta không có gì ăn, tổ trưởng giấu gạo trong đây”.

su-that-clip-to-truong-giau-gao-cuu-doi-trong-nha-o-tp-hcm-1630196946.jpg
Người dân dẫn cảnh sát khu vực đến trước ngôi nhà của tổ trưởng dân phố. Ảnh: Cắt từ clip

Clip cho thấy, qua khe cửa nhìn vào bên trong có chất hàng chục bao gạo. Có tiếng người dân nói rằng, dân đói mà tổ trưởng giấu gạo mười mấy ngày qua.

Rất đông người dân tụ tập và có ý kiến bức xúc nhắm vào người tổ trưởng dân phố mà trong clip người phụ nữ địa phương có nói tên là Nguyễn Thanh Bình.

Khi đoạn clip chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đã có những bình luận trái chiều, nhắm vào tổ trưởng dân phố quyền lực mùa dịch Covid-19.

Theo báo VOV, trao đổi thêm về vấn đề này, ông Trương Phi Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM thông tin: Vụ việc xảy ra trưa cùng ngày 28/8 tại tổ 229 Ấp 5, xã Bình Hưng. Do trụ sở của Ấp 5 nhỏ và ẩm thấp, thường xuyên bị ngập nước khi mưa, nên xã có phân công ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban Công tác Mặt trận Ấp 5, đồng thời là tổ trưởng tổ nhân dân 229 bảo quản hơn 2 tấn gạo.

su-that-clip-to-truong-giau-gao-cuu-doi-trong-nha-o-tp-hcm-1-1630197129.jpg
Bên trong ngôi nhà ông Bình là hàng tấn gạo Ảnh: Cắt từ clip

“Ấp 5 có vận động gạo từ một số nhà hỗ trợ. Tuy nhiên do văn phòng ấp nằm trong khu quy hoạch nên bị ẩm thấp, nhà ông trưởng ấp có chỗ để nên Chi bộ ấp thống nhất để gửi tạm ở đó, bao giờ đi trao thì vận chuyển tiện hơn và cũng tính tới đảm bảo phòng chống dịch”, ông Trương Phi Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, số gạo xuất hiện trong đoạn video clip được chuẩn bị để ngày 29/8/2021 trao cho gần 300 công nhân xây dựng tại khu lán trại Khu Dân cư Đại Phúc, thuộc Ấp 5, xã Bình Hưng bị kẹt do dịch Covid-19, chưa thể về nhà. Tuy nhiên chưa kịp trao thì xảy ra sự cố đáng tiếc và khiến nhiều người kéo đến gây mất an ninh trật tự.

Về việc phát tán đoạn video clip trên mạng xã hội, Công an xã Bình Hưng đã phối hợp Đội An ninh Công an huyện Bình Chánh tiếp tục xác minh làm rõ.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bac-bo-thong-tin-to-truong-to-dan-pho-giau-hang-chuc-tan-gao-cuu-tro-trong-nha-o-tphcm-a558434.html