3 loại quả vừa rẻ vừa ngon lại giàu vitamin C hơn cả cam

Ngoài chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, bạn không nên bỏ qua các loại quả có hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào sau đây để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

Công dụng của vitamin C đối với cơ thể

Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu, tuy nhiên cơ thể không thể tự sản xuất. Vitamin C hòa tan trong nước và được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả, rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. 

Đời sống - 3 loại quả vừa rẻ vừa ngon lại giàu vitamin C hơn cả cam

Vitamin C rất tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa.

Vitamin c trong trái cây cần thiết cho sự phát triển và góp phần sửa chữa các mô trong bộ phận của cơ thể. Bao gồm:

Tạo thành một loại protein quan trọng có tác dụng để tái tạo da, gân, dây chằng và mạch máu.

Chữa lành vết thương và hình thành lên những mô sẹo.

Sửa chữa và duy trì sụn, xương và răng.

Hỗ trợ hấp thu sắt...

Bổ sung vitamin C đầy đủ giúp tăng cường khả năng miễn dịch: Một trong những lý do chính khiến mọi người bổ sung vitamin C là để tăng cường khả năng miễn dịch , vì vitamin C có liên quan đến các bộ phận của hệ thống miễn dịch. Vitamin C giúp khuyến khích sản xuất các tế bào bạch cầu được gọi là tế bào lympho và phagocytes, giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Vitamin C giúp các tế bào bạch cầu này hoạt động hiệu quả hơn trong khi bảo vệ chúng khỏi bị hư hại bởi các phân tử có khả năng gây hại, chẳng hạn như các gốc tự do.

Bổ sung vitamin C đầy đủ giúp tăng cường nhiều chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa là chất có tác dụng ngăn chặn một số vấn đề do các gốc tự do gây ra. Sự tích tụ của các gốc tự do theo thời gian là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quá trình lão hóa. đây cũng là yếu tố gây ra ung thư các bệnh về tim mạch, viêm khớp.

Bổ sung vitamin C đầy đủ giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính: Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể. Cơ thể tiêu thụ đủ vitamin C có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa trong máu lên tới 30%, giúp phòng vệ tự nhiên của cơ thể chống lại chứng viêm.

Bổ sung vitamin C đầy đủ giúp kiểm soát huyết áp cao: Huyết áp cao khiến cơ thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Và vitamin C có thể giúp giảm huyết áp ở cả những người có và không có huyết áp cao. Ở người lớn bị huyết áp cao, trung bình bổ sung vitamin C làm giảm huyết áp tâm thu 4,9 mmHg và huyết áp tâm trương 1,7 mmHg.

Bổ sung vitamin C đầy đủ giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm huyết áp cao, nồng độ cholesterol triglyceride hoặc LDL (có hại) cao và mức cholesterol HDL (có lợi) thấp. Vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, và giảm cholesterol LDL (có hại).

Người lớn từ 19 đến 64 tuổi cần bổ sung tối thiểu 40mg vitamin C mỗi ngày. Cơ thể con người không thể tự sản sinh ra vitamin C và cũng không dự trữ trong cơ thể được, vì vậy cần tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin C vào trong chế độ ăn uống hàng ngày. 

Các loại hoa quả giàu vitamin C

Đời sống - 3 loại quả vừa rẻ vừa ngon lại giàu vitamin C hơn cả cam (Hình 2).

Ôỉ là loại quả giàu vitamin C. Ảnh minh họa.

Ổi: Ổi là loại quả vô cùng quen thuộc tại Việt Nam. Không chỉ có mùi thơm và hương vị độc đáo, quả ổi còn được coi là siêu trái cây bởi vô số lợi ích cho sức khỏe con người. Đây được coi là một trong những loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao nhất. Ước tính trung bình trong 100g ổi có chứa tới 228 mg vitamin C, cao gấp 4 lần so với cam. Ngoài ra, quả ổi còn chứa nhiều khoáng chất có lợi như folate, kali, canxi, magiê, phốt pho... 

Đời sống - 3 loại quả vừa rẻ vừa ngon lại giàu vitamin C hơn cả cam (Hình 3).

Ảnh: Internet.

Đu đủ: Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới cực kỳ tốt cho sức khỏe do trong đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể làm giảm viêm, chống lại bệnh tật, sáng mắt và đẹp da.

Trong 100 g đu đủ chứa khoảng 62 mg vitamin C. Cũng giống như các loại trái cây khác, đu đủ còn chứa các dưỡng chất khác như chất chống oxy hóa như carotene và flavonoid, vitamin A và folate, men papain, một loại men rất tốt cho đường tiêu hóa.

Bổ sung đu đủ vào chế độ ăn uống của bạn có thể tăng cường sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy trái cây chứa nhiều lycopene và vitamin C có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Đời sống - 3 loại quả vừa rẻ vừa ngon lại giàu vitamin C hơn cả cam (Hình 4).

Dứa chứa hàm lượng Vitamin C cao. Ảnh: Internet.

Dứa: Dứa là loại trái cây phổ biến ở vùng nhiệt đới vị chua ngọt hòa lẫn nhau, là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất được ưa chuộng không chỉ trong các món ăn hàng ngày, mà còn dùng làm các loại nước giải khát.

Dứa từ xưa tới nay luôn được sử dụng để phòng trị các triệu chứng do rối loạn dạ dày và giảm táo bón. Loại trái cây này cũng được chú ý nhờ vào khả năng kháng viêm và hàn gắn vết thương. Một cốc dứa cắt nhỏ có thể cung cấp cho cơ thể 131 mg lượng Vitamin C cần thiết. 

Trúc Chi (t/h theo Lao Động, Sức khỏe & Đời sống) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/3-loai-qua-vua-re-vua-ngon-lai-giau-vitamin-c-hon-ca-cam-a558440.html