Bác đề xuất đầu tư nhà ga công suất 3 triệu khách/năm tại sân bay Đồng Hới

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN cho biết ACV sẽ cân đối vốn đầu tư sân bay Đồng Hới sau khi cân đối được nguồn lực cho các dự án trọng điểm.

Theo báo Giao thông, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình liên quan đề xuất thực hiện dự án nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới của TCT Cảng hàng không VN (ACV).

Cơ quan này cho biết, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của ACV. Do đó, ACV đang thực hiện hiệu chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh, nguồn vốn tích luỹ để đầu tư trong kế hoạch đầu tư suy giảm nghiêm trọng.

ACV phải thực hiện giãn, hoãn hoặc dừng đầu tư các dự án khởi công mới, chuyển tiếp chưa thực sự cần thiết, các dự án không có khả năng thu hồi vốn để ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư các dự án trọng điểm.

img-bgt-2021-san-bay-dong-hoi-ben-trong-nha-ga-1630199735-width957height638-1630292460.jpg
Nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới. Ảnh: Tuổi trẻ

Vì vậy, sau khi cân đối được nguồn lực cho các dự án trọng điểm (Dự án thành phần 3 - Cảng HKQT Long Thành; nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; xây dựng mở rộng nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Nội Bài; mở rộng CHK Điện Biên...), ACV sẽ dùng nguồn lực còn lại để đầu tư các cảng hàng không khác, trong đó có dự án nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, trước đó, cuối tháng 4/2021, UBND tỉnh Quảng Bình có văn bản gửi các bộ ngành và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất thực hiện dự án nhà ga hành khách T2 sân bay Đồng Hới của ACV.

Theo đề xuất của ACV, dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 sân bay Đồng Hới với công suất khai thác 3 triệu hành khách/năm, tổng mức đầu tư 1.222 tỉ đồng từ vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư. 

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bac-de-xuat-dau-tu-nha-ga-cong-suat-3-trieu-khachnam-tai-san-bay-dong-hoi-a558485.html