Sai lầm thường gặp khi chăm sóc da tại nhà trong thời gian giãn cách

Rửa mặt sơ sài, không thoa kem chống nắng, lười dưỡng ẩm,… là sai lầm nhiều người mắc phải khi chăm sóc da tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội.

Rửa mặt sơ sài

Nhiều người cho rằng ở nhà thì bụi bẩn sẽ không tích tụ nhiều như khi đi làm nên da mặt không bị dính bẩn nhưng thực tế không phải như vậy. Trong ngôi nhà của chúng ta vẫn có bụi và dù không hoạt động nhiều như khi đi làm nhưng cơ thể vẫn tiết mồ hôi, bã nhờn. Hơn nữa bạn có thể vô tình đưa tay chạm mặt nhiều lần trong khi bàn tay thường dính bụi bẩn từ máy tính, tay nắm cửa, mặt bàn hoặc bề mặt của các vật dụng khác.

Đời sống - Sai lầm thường gặp khi chăm sóc da tại nhà trong thời gian giãn cách

Dù làm việc tại nhà chúng ta vẫn nên duy trì thói quen rửa mặt 2 lần/ngày vào mỗi sáng và tối. (Ảnh minh họa).

Vì vậy nếu bỏ qua bước rửa mặt hoặc rửa sơ sài thì bụi bẩn, bã nhờn vẫn có thể tích tụ, gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Tốt nhất chúng ta vẫn nên duy trì thói quen rửa mặt 2 lần/ngày vào mỗi sáng và tối như bình thường.

Không tẩy trang

Nếu không đi làm, bạn có thể lược bớt bước tẩy trang bằng dầu (do không trang điểm), nhưng vẫn nên duy trì việc tẩy trang dung dịch tẩy trang dạng nước.

Theo các chuyên gia da liễu, tẩy trang là bước quan trọng, giúp loại bỏ mọi bụi bẩn lẫn mồ hôi đọng lại trên da trong ngày và thúc đẩy quá trình da tái tạo nhanh hơn.
Kể cả không trang điểm, chị em vẫn phải tẩy trang. Lý do suốt một ngày dài, da phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại như: tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, bụi hay cặn bẩn từ không khí... Đây là nguyên nhân gây mụn, khiến da sần sùi, sạm nám...
Bên cạnh đó, nhiều người có thói quen sờ tay vào mặt, nặn mụn hay chà xát da mặt. Chuyên gia khuyến cáo phái nữ dừng ngay hành động này vì dù tay có sạch đến mấy vẫn mang theo vi khuẩn. Để tránh vi khuẩn có hại cho da, tẩy trang là bước cần thiết.

Không thoa kem chống nắng

Đời sống - Sai lầm thường gặp khi chăm sóc da tại nhà trong thời gian giãn cách (Hình 2).

Ngay cả khi ở trong nhà, làn da của bạn vẫn có thể chịu ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời và các thiết bị điện tử nên thoa kem chống nắng là việc làm cần thiết. (Ảnh minh họa).

Ngay cả khi ở trong nhà, làn da của bạn vẫn có thể chịu ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời. Hơn nữa ánh sáng xanh nhân tạo từ máy tính và điện thoại cũng làm lão hóa da. Do đó bạn không nên bỏ qua bước thoa kem chống nắng ngay cả khi làm việc tại nhà.

Khi ở nhà, bạn chỉ cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF 20-30 và không cần thành phần chống thấm nước. Sau 3 tiếng, bạn có thể thoa một lớp kem mới. Đừng quên tẩy trang sâu bằng dầu, sữa rửa mặt... vào buổi chiều tối để tránh gây mụn ẩn.

Không chú trọng dưỡng ẩm

Vào những ngày nắng nóng, nhiều người hầu như cả ngày ngồi trong phòng điều hòa, điều này gây khô da mặt và ảnh hưởng đến da toàn thân như viêm da cơ địa hay chàm thường. Xịt khoáng được xem là giải pháp giúp da được cấp ẩm nhanh chóng. Những thành phần trong chai xịt khoáng như Hyaluronic Acid và Glycerin sẽ giúp cân bằng lượng nước cần thiết cho da. Bạn nên xịt khoáng cách mỗi giờ để làn da luôn căng mọng.

Kem dưỡng cũng giúp cung cấp ẩm hiệu quả, mang đến làn da căng mướt trong mùa nóng. Thoa kem dưỡng trước khi làm việc với máy tính giúp tạo lớp màng chắn bảo vệ da. Ngoài ra nếu dùng điều hòa bạn nên điều chỉnh nhiệt độ từ 26 độ C trở lên và đặt một ly nước lớn trong phòng để tạo đổ ẩm.

Đời sống - Sai lầm thường gặp khi chăm sóc da tại nhà trong thời gian giãn cách (Hình 3).

 Không nên tiếp xúc với thiết bị điện tử quá nhiều vì ánh sáng xanh là kẻ thù của làn da. (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó không nên tiếp xúc với thiết bị điện tử quá nhiều, đặc biệt là hai tiếng trước khi ngủ. Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử là kẻ thù của làn da, bởi nó thúc đẩy quá trình oxy hóa, kích thích sự hình thành các gốc tự do, phá hủy cấu trúc collagen và elastin, khiến da nhanh lão hóa, trở nên thô ráp, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn. Khi ngồi máy tính thường xuyên, bạn nên giữ khoảng cách ít nhất 35-40 cm với màn hình để hạn chế tia bức xạ, ngoài ra cũng giúp bảo vệ võng mạc của mắt tốt hơn

Các bạn cũng nên nhớ bổ sung thêm vitamin C, D, E vào khẩu phần ăn hằng ngày giúp chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng. Duy trì thói quen uống nhiều nước, tránh dùng cà phê, nước uống có ga hay chứa cồn, nghỉ ngơi sinh hoạt khoa học, tránh thức khuya và luyện tập thể thao thường xuyên để làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Minh Hoa (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sai-lam-thuong-gap-khi-cham-soc-da-tai-nha-trong-thoi-gian-gian-cach-a558567.html