Cô gái trẻ nặng 130kg mắc Covid-19 từng nguy kịch đã thoát chết ngoạn mục

Sau 26 ngày điều trị tích cực, cô gái nặng 130 kg mắc Covid-19 đã từng rơi vào nguy kịch giờ đây có thể trò chuyện vui vẻ. Cô gái ấy đã hồi phục một cách ngoạn mục.

Báo VOV đăng tải thông tin, Lê Phạm Hồng Phúc (24 tuổ, quận 12 TP.HCM) mắc Covid -19, được chuyển vào bệnh viện quận 12 điều trị. Sau 2 ngày, bệnh tiến triển nặng, Phúc được chuyển về Trung tâm Hồi sức tích cực của bệnh viện Bạch Mai tại bệnh viện dã chiến số 16, quận 7, TP.HCM.

Gặp Phúc tại Trung tâm hồi sức tích cực sau 26 ngày điều trị, Phúc khỏe mạnh, em lướt web và vui vẻ trò chuyện như chưa từng trải qua bạo bệnh. “Em vào đây từ ngày 13/8/2021. Em chỉ biết lúc chuyển viện qua đây, em mơ màng.  Lúc mới vào đây, em khó thở, thiếu oxy làm em cảm thấy bực bội. Nhưng, hiện tại em trở lại con người ban đầu của mình rồi” - cô gái trẻ tâm sự.

img-4994-1631148112.jpg
Lê Phạm Hồng Phúc sau 26 ngày điều trị tại trung tâm Hồi sức tích cực bệnh viện Bạch Mai tại bệnh viện dã chiến số 16. Ảnh: VOV

Mặc dù bị bệnh nhưng Phúc không lo lắng. Trong này có nhiều bác sĩ và điều dưỡng chăm sóc tận tình, chu đáo. Ngày nào các bác sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên cũng động viên cố gắng lên nhé. Nhìn thấy nhân viên y tế là mình cảm thấy yên tâm rồi. “Ở đây các anh chị lấy ven cho em rất sợ, vì em mập nên ven “chạy” đi đâu mất, phải thật chuyên nghiệp”, Phúc hài hước nói.

Phúc xúc động cho biết: Sau cơn bạo bệnh em thấy yêu đời hơn, cảm thấy trân trọng cuộc sống hơn. “Xin cảm ơn toàn thể nhân viên y tế đã giành giật sự sống cho em”. 

Báo Công an nhân dân dẫn lời BS Ngô Đức Hùng – người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nói: "Cô gái khi vào nhập viện đã bị tổn thương phổi quá nặng nề, nghiêm trọng. Phổi lại phải gánh khối lượng cơ thể “khủng” nên rất nguy kịch, tiên lượng xấu. Nhưng sự nỗ lực của bệnh nhân cộng với y bác sĩ xuyên ngày đêm cứu chữa, trấn an tâm lý, động viên kịp thời, sau 10 ngày, phổi dần tốt lên, bệnh nhân bỏ được máy thở. Rồi bệnh nhân từ nguy kịch đã cai được máy thở và đang dần hồi phục.

Theo chia sẻ của bác sĩ Hùng, giờ đây, mỗi lần đi qua, cô ấy thường giơ tay vẫy chào nhân viên y tế. Đó vừa là động lực vừa là món quà vô giá đối với các y bác sĩ. 

Được biết, trung tâm Hồi sức Tích cực người bệnh Covid-19 của bệnh viện Bạch Mai được thiết lập tại Bệnh viện Dã chiến số 16 với quy mô 500 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch. T

S.BS Đỗ Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: "Bệnh viện dã chiến số 16 có tổng cộng gần 3.000 giường, trong đó có 500 giường hồi sức tích cực. Bệnh viện Bạch Mai đảm trách chính hoạt động của cả bệnh viện Dã chiến số 16 và Trung tâm Hồi sức tích cực".

Để điều trị kịp thời, bệnh viện Bạch Mai đã đưa vào đây khoảng trên 400 y, bác sĩ. Hiện nay, trong tổng số hơn 300 bệnh nhân nặng đang được tiếp nhận điều trị tại đây thì có khoảng 50 bệnh nhân đã bỏ máy thở, tự thở khí trời và đang trong giai đoạn bình phục.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-tre-nang-130kg-mac-covid-19-tung-nguy-kich-da-thoat-chet-ngoan-muc-a558831.html