Một người phụ nữ ở Huế nhập viện vì tự tiêm chất nâng ngực

Một người phụ nữ ở Huế vì tự tiêm chất làm đầy (filler) vào ngực đã nhập viện trong tình trạng sốt, biến dạng, sưng nề, viêm loét, chảy dịch mủ… vùng ngực.

Ngày 18/9, thông tin từ Bệnh viện Trường Đại học  Y - Dược Huế cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ bị áp xe vú đa ổ do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc. 

Bệnh nhân nữ này 22 tuổi, nhập viện với tình trạng sốt, biến dạng, sưng nề, viêm loét, chảy dịch mủ… vùng ngực. 

bn-hue-1632014245.jpeg
 

Trước đó, bệnh nhân đã tự tiêm chất làm đầy (filler) vào ngực 2 tuần nhằm mục đích nâng ngực. Sau đó, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sưng nóng, căng tức hai bên ngực. Khi nhập viện, xét nghiệm hình ảnh cho thấy đây là trường hợp áp xe vú đa ổ hai bên, bội nhiễm với vi khuẩn S. aureus, nguyên nhân chính là do tự tiêm filler không an toàn.

TS.BS. Lê Hồng Phúc, Trưởng đơn vị Tạo hình thẩm mỹ, khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Lồng ngực, Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế, người trực tiếp điều trị và phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân được chỉ định điều trị lấy bỏ các tổ chức viêm, hoại tử kèm dị vật (filler) ở mô vú, bảo tồn tối đa mô vú, cũng như đảm bảo về phương diện thẩm mỹ.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, vết mổ ổn định, sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Qua trường hợp này, TS.BS. Lê Hồng Phúc khuyến cáo, việc tự bơm filler vào bất kỳ bộ phận nào của cơ thể để làm đẹp là cực kỳ nguy hiểm. Đặc biệt, việc tiêm filler vào ngực và mông với số lượng lớn, hầu hết là tiêm silicon công nghiệp dạng lỏng, nguy cơ biến chứng nhiễm trùng, liệt hoặc tử vong rất cao. 

Lê Kông - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mot-nguoi-phu-nu-o-hue-nhap-vien-vi-tu-tiem-chat-nang-nguc-a559202.html