Hà Nội: Xem xét cho học sinh trở lại trường vào đầu tháng 11

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố phấn đấu phủ mũi 2 cho toàn dân vào nửa đầu tháng 11. Trên cơ sở đó tính toán cho học sinh quay trở lại trường.

Theo báo VietNamNet, chiều 20/9, phát biểu kết luận Hội nghị thông tin báo chí về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của thành phố do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Hà Nội chưa thể trở về trạng thái bình thường mới hoàn toàn, vì tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin mũi 2 mới đạt 12%.

Trong khi đó, theo hướng dẫn của bộ Y tế, tiêu chí là hơn 70% dân số được tiêm mũi 1 và bằng hoặc hơn 20% dân số được tiêm mũi 2 mới đạt miễn dịch cộng đồng.

Để hướng tới mục tiêu đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Hà Nội sẽ tranh thủ đợt phòng, chống dịch theo các giải pháp mới từ 6h hôm nay (21/9), khi được cấp đủ vắc xin sẽ tiêm phủ mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và cố gắng hoàn thành mục tiêu này vào đầu tháng 11/2021.

thi-4-1632175966.jpg
Dự kiến tháng 11, học sinh Hà Nội trở lại trường. Ảnh minh hoạ

Trên cơ sở đó, Hà Nội sẽ tính phương án cho học sinh quay trở lại trường. cũng như cho các trường cao đẳng, đại học hoạt động trở lại.

Trong diễn biến liên quan, nguồn tin từ báo Lao Động cho biết, tại cuộc họp, Giám đốc sở LĐTB&XH Bạch Liên Hương khẳng định, trong các đợt giãn cách xã hội, công tác an sinh xã hội đã được các cấp, các ngành của TP chăm lo rất chu đáo. Đặc biệt là đối với các đối tượng người nghèo, lao động gặp khó khăn, lao động ngoại tỉnh; nhiều trường hợp không chỉ được hỗ trợ 1 lần.

Kết quả thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội của TP cho các đối tượng khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cũng được triển khai khẩn trương, tích cực với tổng kinh phí trên 1.138 tỉ đồng. Trong đó nguồn Ngân sách Nhà nước trên 866 tỉ đồng và nguồn xã hội hóa trên 271 tỉ đồng. Theo thống kê đã có gần 2 triệu người khó khăn được hỗ trợ kịp thời. 

Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng cho hay, thành phố sẽ không áp dụng quy định phân vùng, không áp dụng cấp giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-xem-xet-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-vao-dau-thang-11-a559266.html