Đón Tết Trung thu trong mùa giãn cách có gì đặc biệt?

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Trung thu năm nay không có những đêm hội rước đèn đông vui, không có những đội múa lân cùng tiếng trống trên mọi nẻo đường để các em thiếu niên, nhi đồng nô đùa chạy theo.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh tuân thủ nguyên tắc phòng dịch thì nhiều gia đình cũng đã “linh hoạt” để cho con, cháu mình có một mùa trăng tháng Tám ý nghĩa theo cách đặc biệt nhất.

a1-1632218315.jpg
Bé Hưng Phúc gần 2 tuổi (TP.Hà Tĩnh) được bố mẹ cho đi siêu thị để chọn hoa quả về bày biện phá cỗ.

 

a2-1632218316.jpg
Hiện nay ở Hà Tĩnh, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, học sinh đã được quay lại trường học nhưng vẫn tuân thủ mọi nguyên tắc phòng dịch nên hiếm hoi lắm mới có 1 góc không gian mang màu sắc trung thu như thế này.

 

Tại Hà Nội, trong thời điểm giãn cách, nhiều gia đình đã bày mâm ngũ quả, đồ chơi dân gian, cùng phá cỗ online với các gia đình họ hàng, bạn bè…

a3-1632218316.jpg
Bé Ánh Dương tuy còn nhỏ nhưng đã biết cùng bà ngoại trang trí bàn tiệc rồi.

 

a4-1632218316.jpg
 

 

a5-1632218316.jpg
Bé tạo dáng đủ kiểu để gửi ảnh cho ông bà nội xem.

Bà Tạ Ngọc Lan (Quận Cầu Giấy) - bà ngoại của bé Ánh Dương chia sẻ: “Mọi năm gia đình thường tổ chức phá cỗ với quy mô lớn tụ tập đông đủ các cháu nhỏ 2 bên nội ngoại, đủ loại bánh trái, sau khi phá cỗ xong ở nhà thì tất cả cùng ùa theo đoàn múa lân để ra đình làng xem biểu diễn, nhưng năm nay dịch bệnh phức tạp, tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch của Chính phủ nên nhà nào tổ chức theo nhà đó, năm ngoái Mon (Ánh Dương) còn bé quá chưa biết gì nên năm nay coi như là Tết trung thu đầu tiên của cháu  vì thế ông bà nội ngoại cùng chuẩn bị quà để tổ chức cho cháu bữa tiệc ấm cúng, vui vẻ an toàn nhất”.

Trong khi đó, ở quận Thanh Xuân gia đình chị Phương Dung lại cùng 2 con Đức Trung - Phương Chi háo hức cắt dán làm các đồ chơi trung thu truyền thống như đèn lồng, mặt nạ…

a6-1632218313.jpg
Thành quả đầu tiên của Đức Trung là 1 chiếc đèn lồng ngộ nghĩnh…
a7-1632218313.jpg
…còn cô em gái xinh xắn Phương Chi lại không quên dặn mẹ chụp những kiểu ảnh dễ thương lưu lại khoảnh khắc Trung thu đặc biệt này.

Đêm hội trăng Rằm là sự kiện đặc biệt trong ký ức của mỗi em nhỏ, năm nay không có múa lân, không phá cỗ cùng chị Hằng, chú Cuội, tùy tình hình, mỗi địa phương để các em nhỏ đón trung thu theo cách riêng của mình tràn đầy ấm áp yêu thương  bên gia đình.

 

Thu Trang

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/don-tet-trung-thu-trong-mua-gian-cach-co-gi-dac-biet-a559291.html