Đề xuất mở lại đường bay nội địa: Tỉnh muốn, tỉnh không

Trước đề xuất của Cục Hàng không về việc mở lại các đường bay đi và đến các địa phương, hiện tại mới chỉ có 5 địa phương đồng ý.

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Phù Cát.

UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản thống nhất với các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 đến và đi từ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Tương tự, UBND tỉnh Điện Biên cũng đã có văn bản đồng ý với kế hoạch khôi phục vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ ngày 5/10 mà Cục Hàng không Việt Nam đề xuất.

Trước đó, ngày 3/10, UBND tỉnh Phú Yên cũng có văn bản thống nhất với đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 tần suất Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày, Phú Yên - Tp. Hồ Chí Minh 4 chuyến/ngày.

Mới đây nhất, UBND Tp. Hồ Chí Minh cũng có văn bản "cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa". Riêng với đường bay Tp.Hồ Chí Minh - Hà Nội, UBND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tổ chức một số chuyến bay (khứ hồi) trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía nam với Tp. Hà Nội và các tỉnh thành phía bắc.

Kinh tế vĩ mô - Đề xuất mở lại đường bay nội địa: Tỉnh muốn, tỉnh không

Tổng số các đường bay nội địa được Cục Hàng không Việt Nam dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Bên cạnh 5 địa phương đồng ý với kế hoạch khôi phục hàng không, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng Lê Khắc Nam ký văn bản đề nghị Cục Hàng không "tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến Hải Phòng". Mới đây nhất, UBND tỉnh Gia Lai cũng có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam 'tạm thời chưa khai thác đường bay chở khách đi và đến Gia Lai" tuy nhiên tỉnh này cũng cho rằng "sau ngày 15/10, khi các điều kiện cơ sở vật chất phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, UBND tỉnh sẽ đề xuất với Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho mở lại chuyến bay chở khách đi và đến Gia Lai".

Kế hoạch phục hồi các đường bay nội địa được Cục Hàng không Việt Nam gửi đến các địa phương (ngày 1/10) để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động trở lại sau khi các địa phương nới lỏng giãn cách. Các địa phương gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, Tp. Hồ Chí Minh khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay.

Riêng các đường bay đến và đi từ Thủ đô Hà Nội, Cục Hàng không đề xuất, từ ngày 5/10, ngành hàng không sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày trên đường bay giữa Hà Nội đi với các tỉnh, thành phố: Tp. Hồ Chí Minh, Kiên Giang (Phú Quốc, Rạch Giá), Nghệ An, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu (Côn Đảo), Quảng Nam, Cần Thơ, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Hiện Tp.Hà Nội chưa có phản hồi về đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Bên cạnh Hà Nội, đến thời điểm hiện tại vẫn 12 địa phương chưa có phản hồi về đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam bao gồm Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Cà Mau.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/de-xuat-mo-lai-duong-bay-noi-dia-tinh-muon-tinh-khong-a559795.html