Tỷ phú Hoàng Kiều bất ngờ tuyển giúp việc, mức lương gần 800 triệu/năm chỉ với 5 yêu cầu

Tỷ phú Hoàng Kiều "gây sốt" cộng đồng mạng với bài đăng tuyển người giúp việc, mức lương cao ngất ngưởng cùng 5 yêu cầu khiến ai nấy "trầm trồ".

Vào sáng ngày 6/10 (giờ Việt Nam), tỷ phú Hoàng Kiều đã đăng tải dòng trạng thái tuyển người chăm sóc, nấu ăn với mức lương 35.000 USD (tương đương gần 800 triệu đồng). Những yêu cầu được Hoàng Kiều đưa ra rất đơn giản: ở Mỹ, lịch sự, yêu thương trẻ con và sạch sẽ là đủ tiêu chuẩn. 

"Tìm anh, chị giúp nấu ăn, giữ 2 bé trai 8 và 11 tuổi ở Ventura. Bao ăn ở, lương $35,000/năm. Yêu cầu từ 35-50 tuổi, lịch sự, sạch sẽ, yêu thương trẻ con. Chúng tôi chỉ tuyển những người hiện đang ở Mỹ", vị tỷ phú này viết. Theo đó, mức lương cho công việc này là hơn 800 triệu đồng mỗi năm, vậy chi mỗi tháng là dao động trong khoảng 70 triệu đồng, một con số khiến nhiều người phải "trầm trồ".

ty phu hoang kieu bat ngo tuyen giup viec muc luong gan 800 trieu nam chi voi 5 yeu cau 2

Bài đăng tuyển người giúp việc của tỷ phú Hoàng Kiều thu hút sự chú ý.

Bài đăng của vị tỷ phú đã lập tức thu hút sự chú ý từ dân mạng. Đông đảo người dùng đều mong muốn ứng tuyển công việc có mức lương "khủng" này: "Phải chi ở gần thì mình sẽ xin vào làm", "Đúng là làm việc cho nhà tỷ phú có khác", "Hay là bây giờ bay qua đó rồi nộp đơn xin làm, thế có được không nhỉ?"...

Trước đó, Hoàng Kiều gây chú ý khi tiết lộ ông không còn là tỷ phú: "Bây giờ, tôi nợ nần như Chúa Chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ. Tôi rớt đài rồi! Từ một tỷ phú đứng thứ 148 với tài sản 3,8 tỷ USD, bây giờ nợ 3 tỷ USD (tương đương hơn 68.280 tỷ đồng tiền Việt) và không còn là tỷ phú nữa".

ty phu hoang kieu bat ngo tuyen giup viec muc luong gan 800 trieu nam chi voi 5 yeu cau 1

Tỷ phú Hoàng Kiều. Ảnh: Thể Thao & Văn Hóa.

Cách đây không lâu, khi nghe tin nữ ca sĩ Phi Nhung không qua khỏi vì Covid-19, tỷ phú Hoàng Kiều đã tuyên bố nhận nuôi 23 con của nữ ca sĩ để giúp các bé có một tương lai đầy đủ và xán lạn hơn. Chia sẻ trên Facebook cá nhân, tỷ phú Hoàng Kiều viết: "Thành kính chia buồn cùng gia đình Phi Nhung. Nguyện cầu cho hương linh Phi Nhung sớm về cõi vĩnh hằng. Vô cùng thương tiếc. Phi Nhung đã ra đi để lại 23 con nuôi mồ côi, Hoàng Kiều sẽ đứng ra giúp đỡ, tiếp tục nuôi nấng cho các em thành người".

Chia sẻ về vấn đề này, ông cho biết, bản thân mình cũng mất bố từ nhỏ nên thấu hiểu được hoàn cảnh của các con. Ông sẽ làm hết sức trong khả năng của mình để hoàn thành nghĩa vụ của một người cha nuôi, hy vọng bên phía Phi Nhung sẽ đồng ý.

ty phu hoang kieu bat ngo tuyen giup viec muc luong gan 800 trieu nam chi voi 5 yeu cau 4

Cố ca sĩ Phi Nhung và các con nuôi. Ảnh: Facebook Phi Nhung Pham.

Tỷ phú Hoàng Kiều sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, tỉnh Quảng Trị và chuyển đến TP. HCM sống năm 1949, đến năm 1975 ông cùng gia đình sang Mỹ nhập cư, theo Thể Thao & Văn Hóa. Ông là một trong những doanh nhân người Mỹ gốc Việt và lọt top tỷ phú giàu nhất thế giới theo công bố của Tạp chí Forbes. 

ty phu hoang kieu bat ngo tuyen giup viec muc luong gan 800 trieu nam chi voi 5 yeu cau 3

Vị tỷ phú 77 tuổi và Ngọc Trinh thuở còn mặn nồng.

Năm 2017, tên tuổi của tỷ phú Hoàng Kiều được mọi người chú ý hơn cả khi xác nhận là bạn trai của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh. Thời điểm đó tin tức của cặp đôi đôi "đũa lệch" nhận được nhiều sự quan tâm, ngỡ ngàng của nhiều người. Nhưng sau 3 tháng mặn nồng thì cả hai đã "đường ai nấy đi", nguyên nhân cho rằng Ngọc Trinh không xứng đáng với tình yêu và sự quan tâm của ông.

Bích Thảo (T/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ty-phu-hoang-kieu-bat-ngo-tuyen-giup-viec-muc-luong-gan-800-trieunam-chi-voi-5-yeu-cau-a559915.html