Khởi tố vụ cắt ghép file ghi âm của đại tá Đinh Văn Nơi

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh An Giang xác định, vụ việc cắt ghép ghi âm của Đại tá Đinh Văn Nơi vi phạm pháp luật hình sự nên ra quyết định khởi tố vụ án.

Theo nguồn tin từ Zing, ngày 9/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang khởi tố vụ án Làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước xảy ra tại tỉnh này.

QCơ quan điều tra cho biết, từ ngày 4/10 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông An Giang rà soát trên mạng xã hội nhiều tài khoản đăng tải tài liệu, hình ảnh, file âm thanh có nội dung kích động, chống lại Đảng và Nhà nước; xúc phạm danh dự, nhân phẩm ông Đinh Văn Nơi.

Những thông tin này đã gây mâu thuẫn, chia rẽ đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang và lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang; gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang.

“Xét thấy nội dung của vụ việc trên có dấu hiệu tội phạm, sở Thông tin và Truyền thông An Giang đã trích xuất, thu giữ nhiều file hình ảnh, tài liệu, ghi âm của các tài khoản Facebook để cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết.

Cơ quan an ninh điều tra đã tiến hành điều tra, xác minh, qua đó xác định vụ việc này đã vi phạm pháp luật hình sự, nên ra quyết định khởi tố vụ án.

260f5a7d093fe061b92e-1633765415.jpg
Hoàng Văn Dũng, chủ trang Facebook “Hoàng Dũng” hiện đang ở nước ngoài. Ảnh do Công an An Giang cung cấp

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 3/10, trang Facebook "Hoàng Dũng" (đang ở Mỹ) đã phát tán đoạn clip ghi âm cuộc điện thoại được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi và bình luận cho rằng có sự không đồng nhất trong công tác chỉ đạo chống dịch giữa Giám đốc Công an tỉnh với người đứng đầu chính quyền địa phương là ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

6a2a17ec5aaeb3f0eabf-1633765636.jpg
Một số kênh, trang mạng xã hội còn cố tình phát tán clip cắt ghép hình ảnh và nội dung bình luận vụ việc sai sự thật để tiếp tay cho kẻ phản động. Ảnh do Công an An Giang cung cấp
 

Công an tỉnh An Giang đã xác định file ghi âm này đã bị cắt ghép và nội dung bình luận của trang Facebook "Hoàng Dũng" là bịa đặt. Tuy nhiên, những ngày sau đó, vẫn có nhiều trang mạng xã hội trong và ngoài nước chia sẻ thông tin sai sự thật này. Ngoài ra, nhiều trang mạng còn cố tình cắt ghép và dàn dựng thành các clip, bài viết khác nhau để tiếp tục chia sẻ, bình luận nhằm tiếp tay cho hành vi chống phá, xuyên tạc của những kẻ phản động.

Cơ quan an ninh điều tra đang triệu tập những cá nhân liên quan để điều tra làm rõ và cương quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-vu-cat-ghep-file-ghi-am-cua-dai-ta-dinh-van-noi-a560000.html