Hot mom Phương Phạm trong mắt các mẹ bỉm: Dạy con thông minh, nấu ăn đảm, giỏi kiếm tiền, sắc vóc thì miễn chê!

Hot mom này khiến hội chị em vội lấy làm gương vì… việc gì cũng “đỉnh”!

Nhiều clip về một bé trai tự lập, nhanh nhẹn, giúp mẹ làm việc nhà dù mới 3,5 tuổi được dân mạng đặc biệt quan tâm.

Thậm chí, nhiều netizen còn tìm ra đoạn video được trích xuất từ camera của một trường mầm non, ghi lại hành động tự xúc cháo ăn thun thút của bé trai này. Thời điểm đó, nhân vật chính trong clip – bé Dưa Hấu (tên thật là Trần Tuấn Anh) chỉ vừa 17 tháng tuổi.

Hot mom Phương Phạm, mẹ của bé Dưa Hấu được nhiều bạn trẻ biết tới với thành tích là Cựu Á khoa Đại học Sư phạm Hà Nội. Từ khi sinh con, bà mẹ 9x chia sẻ nhiều hình ảnh, câu chuyện liên quan tới cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của mình, đồng thời cũng được nhiều chị em phụ nữ đặc biệt ái mộ nhờ phương pháp dạy học khoa học, đơn giản nhưng định hướng phát triển tính cách ở trẻ rất tích cực.

dvt-8394-1634111435.jpeg

Ngay từ khi Dưa Hấu mới được 6 tháng tuổi, hot mom 9x đã áp dụng phương pháp ăn dặm tự chỉ huy cho con. Bé Tuấn Anh có 30-40 phút cho mỗi bữa ăn. Khi thức ăn được bày lên bàn, bé được quyền quyết định ăn món gì, ăn bao nhiêu và mẹ hoàn toàn không ép buộc, hết thời gian ăn, mẹ sẽ cho bé đứng dậy.

Duy trì và kiên định với phương pháp dạy con này, giờ Dưa Hấu 3,5 tuổi, con có quyền lựa chọn việc con làm và tự chịu trách nhiệm với việc đó. Cụ thể, khi Dưa Hấu không muốn ăn, chị Phương đồng ý, nhưng bé đói thì phải tự chấp nhận, đợi đến bữa sau chứ không cho ăn bù bằng sữa hay bánh kẹo.

Không chỉ được mẹ rèn luyện trong việc tự lập ăn uống, tự chịu trách nhiệm, mẹ 9x Phương Phạm còn dạy con thói quen xếp hàng chờ tới lượt. Dù ở trong siêu thị hay ở khu vui chơi, con muốn chơi gì cũng phải chờ người trước chơi xong mới được chơi, tuyệt đối không được tranh giành hay nuôi suy nghĩ vì mình nhỏ hơn mà các anh chị khác phải nhường.

Hot mom Phương Phạm chia sẻ nhiều đoạn clip thú vị về Dưa Hấu, nhiều chị em xuýt xoa, trầm trồ vì sự lễ phép, đáng yêu, lém lỉnh của cậu bé 3,5 tuổi này. Dưa Hấu ngủ phòng riêng, tự vệ sinh cá nhân đơn giản và tập làm việc nhà để tự phục vụ bản thân sau này.

Ban đầu, có những bình luận đại loại như: “Con còn bé như vậy biết gì mà tự ăn, làm sao tự ngủ được, phải đút cho con ăn, phải ôm ấp vỗ về con khi ngủ chứ!”. Phương Phạm chia sẻ: “Bản thân tôi rất kiên định và quyết đoán, kể cả việc dạy con cũng vậy. Khi mọi người thấy Dưa Hấu ngày càng tự lập, nghe lời và hiểu chuyện, ai cũng công nhận cách giáo dục con của mình”.

Được nhiều mẹ bỉm khen ngợi và hỏi sâu về phương pháp dạy con, Phương Phạm giãi bày: “Cách dạy con của mình thật ra cũng đơn giản thôi, mình tôn trọng mọi nhu cầu của con, chỉ can thiệp khi có sự nguy hiểm. Ví dụ như gần đây Dưa Hấu rất thích cắt thì mình đưa con giấy để cắt và nhắc lại quy tắc cụ thể: giấy nào được cắt, khu vực nào được cắt. Hoặc khi con thích cầm bút vẽ, mình sẽ cho con có không gian để vẽ”.

Không chỉ gây ấn tượng với cách dạy con hiệu quả, mang tính định hướng và thực chiến cao, hot mom 9x còn được ngưỡng mộ bởi sự cân bằng tuyệt vời hiếm mẹ 4.0 nào làm được. Bà mẹ xinh đẹp không vì sự nghiệp bận rộn mà thu hẹp thời gian dành cho gia đình lại. Bằng chứng là, Phương Phạm thường xuyên vào bếp chuẩn bị những bữa ăn dinh dưỡng dành cho chồng con. Sắp xếp công việc khoa học, luôn hướng tới sự hoàn thiện, hot mom rất chăm chỉ tập luyện, chăm sóc vóc dáng, sức khỏe.

Tâm sự với độc giả, Phương Phạm giãi bày: “Bố mình mất từ khi mình 5 tháng tuổi, mẹ làm công nhân vất vả từng ngày nuôi mình ăn học. So với bạn bè đồng trang lứa, mình thua kém nhiều. Trước đây mình béo lắm, nỗ lực giảm 15 kg và cố gắng duy trì tập tành, ăn uống khoa học để vóc dáng săn chắc và thon gọn hơn. Trải qua nhiều chuyện như vậy, mình nghĩ mọi thứ muốn có được phần nhiều đều do nỗ lực, phấn đấu, may mắn chắc chỉ là chút ít gia vị thêm vào đó mà thôi.”

Phương Phạm hiện đang là Nhà phân phối 10kg của hệ thống kinh doanh Saffron, doanh thu hàng tháng lên tới 3,5 tỷ đồng. Sở hữu đội nhóm đều là các mẹ bỉm sữa quyết tâm thay đổi bản thân cùng các bạn trẻ đam mê, nhiệt huyết, dám bứt phá, dám thành công, Phương Phạm trở thành thủ lĩnh đáng để chị em phụ nữ ái mộ, cổ vũ.

day-la-doi-nhom-kinh-doanh-hung-hau-cua-phuong-pham-hot-mom-rat-thanh-cong-trong-cong-viec-hien-tai-1634111613.jpeg

Khởi nghiệp từ số vốn đi vay đi mượn, thành công rực rỡ của hot mom 9x hiện tại là minh chứng sáng chói cho sự kiên trì và vẻ đẹp của đam mê. Đúng thế, khi bạn quyết tâm đủ lớn, vũ trụ sẽ hợp sức giúp đỡ bạn. Và quả thật, phép màu phải chăng cũng chỉ là tên gọi khác cho sự bền bỉ mà thôi.

Thân thiện, nhiệt huyết, chăm chỉ, đó là 3 tính từ Phương Phạm dùng để nói về mình trong công việc. Cô đặt tên đội nhóm là Fire Team, nuôi hy vọng mỗi thành viên trong team sẽ luôn là những ngọn đuốc sáng chói, tỏa ánh hào quang từ sự trung thực, chính trực và tận tâm.

Một số hình ảnh của Hot mom Phương Phạm:

hot-mom-sinh-nam-1993-gay-an-tuong-boi-cach-day-con-va-tu-duy-hien-dai-quyet-doan-1634111605.jpeg

nhung-hinh-anh-cham-chi-luyen-tap-khien-nhieu-chi-em-xuyt-xoa-khong-ngot-1634111605.jpeg

img-4177-1634111605.jpeg
 

img-4180-1634111605.jpeg

khong-chi-biet-cach-can-bang-giua-su-nghiep-va-hon-nhan-phuong-pham-con-danh-thoi-gian-de-tich-cuc-cham-soc-voc-dang-duoc-biet-co-da-giam-duoc-15-kg-nho-che-do-an-hop-ly-va-tap-tanh-no-luc-1634111605.jpeg

 

trong-cong-viec-phuong-pham-rat-tan-tam-va-chin-chu-do-la-ly-do-co-co-duoc-thanh-cong-nhu-hien-tai-1634111604.jpeg

 

Ngọc Hà

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hot-mom-phuong-pham-trong-mat-cac-me-bim-day-con-thong-minh-nau-an-dam-gioi-kiem-tien-sac-voc-thi-mien-che-a560153.html