Chị em “ngả nghiêng” vì những bó hoa kết từ tiền mặt siêu đẹp trong ngày 20/10

Bó hoa kết bằng tiền thật là một trong những món quà độc lạ, rất hút khách vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Sáng ngày 20/10, tiệm hoa nằm trên đường Nguyễn Văn Phú (quận 11, TP.HCm) vô cùng bận rộn. Bốn nhân viên của tiêm hoa phải làm việc liên tục để kịp chuẩn bị đơn hàng cho khách.

Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, anh Thế Anh cho biết bó hoa kết bằng tiền thật đã xuất hiện từ vài năm trước. Đến dịp 20/10 năm nay, món quà độc đáo này một lần nữa thu hút sự yêu thích của khách hàng.

Tiệm hoa của anh chủ yếu kinh doanh hoa lan, phân phổi hoa cho những bên khác. Bó hoa bằng tiền thật chỉ mang tính thời vụ, dịp lễ mới làm để phục vụ nhu cầu mua tặng. Mức giá trung bình của những bó hoa này khoảng 50 – 60 triệu đồng. Những bó đắt tiền nhất tiệm từng nhận rơi vào mức 100 - 200 triệu đồng.

bo hoa bang tien mat gay sot ngay 20 10 phai co bao ve di kem luc van chuyen

Mức giá trung bình của những bó hoa bằng tiền thật khoảng 50 – 60 triệu đồng, những bó đắt tiền nhất tiệm anh Thế Anh từng nhận rơi vào mức 100 - 200 triệu đồng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Tiệm hoa sẽ chủ động chuẩn bị tiềm mặt để kết hoa, khách sẽ thanh toàn bằng hình thức chuyển khoản. Do bó hoa có giá trị lớn, cửa tiệm sẽ sắp xếp một bảo vệ đi kèm trong lúc vận chuyển để đảm bảo an toàn. Khách hàng đến tiệm nhận hoa cũng thường đi ôtô, hiếm khi đi xe máy.

Cửa hàng Ri&Bi ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) của chị Trần Thị Huyền Trân cũng kinh doanh hoa kết bằng tiền thật. Những ngày này, lượng đơn đổ về lớn trong khi nhân viên đang kẹt dưới quê, vợ chồng chị Trân phải tự xoay sở mọi khâu, thường xuyên làm việc đến đêm muộn.  Được biết, dịp lễ 20/10 năm nay là năm thứ hai tiệm của chị Trân kinh doanh mặt hàng này.

Chị Trận kể: "Năm đầu, những loại mệnh giá nhỏ nhiều người đặt, dần dần được khách tin tưởng thì họ đặt bó hoa mệnh giá cao và giá trị lớn, lên tới 50 triệu đồng/bó. Quan trọng là phải có uy tín vì mình dùng tiền thật, phải kỹ trong khâu đếm số tờ tiền, hụt mất tiền là khiến mất lòng tin ngay".

Một bó hoa tiền thật 50 bông trung bình mất khoảng 45 phút để hoàn thành, trong khi bó 100 bông cần tới 1,5 tiếng. Bó hoa thấp nhất ở cửa hàng chị Trân có giá từ 350.000 đồng, bó phức tạp hơn khoảng 1-2 triệu đồng. Khách hàng thường đặt nhiều các tờ tiền có mệnh giá 1.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng nhưng cũng có người đặt tiền USD.

bo hoa bang tien mat gay sot ngay 20 10 phai co bao ve di kem luc van chuyen1

Một bó hoa tiền thật 50 bông trung bình mất khoảng 45 phút để hoàn thành, còn bó 100 bông cần tới 1,5 tiếng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Theo Nhân Dân, thị trường quà tặng dịp lễ 20/10 năm nay còn xuất hiện những bó hoa làm bằng bánh, kẹo, rau, củ, quả… với nhiều màu sắc đẹp mắt.

Chị T, chủ một cửa hàng bánh chia sẻ: “Để đáp ứng nhu cầu quà tặng ngày 20/10, cửa hàng đã lên ý tưởng “thiên biến vạn hóa”. Những chiếc bánh macaron cao cấp đầy màu sắc kết hợp cùng những bông hoa lụa độc đáo trong hộp quà do chính khách hàng lựa chọn, mang đến sự ngọt ngào cho những người phụ nữ được nhận món quà này. Giá mỗi hộp quà khoảng 300.000 đồng cho loại phổ thông nhất, có thể cao hơn nếu khách hàng yêu cầu thêm nhiều bánh hoặc hoa”.

bo hoa bang tien mat gay sot ngay 20 10 phai co bao ve di kem luc van chuyen3

Bó hoa làm từ bánh macaron và hoa lụa. Ảnh: Nhân Dân

Các bạn trẻ, sinh viên có vẻ dành sự yêu thích đặc biệt cho những bó hoa kẹo do giá thành thấp hơn hoa tươi, hoa khô hay các hôp quà bánh. Được biết, giá của một bó hoa kẹo rơi vào khoảng 100.000 – 200.000 đồng, tùy theo số lượng kẹo được bó và tùy loại kẹo.

Hầu hết các bó hoa kẹo đều dùng loại kẹo mút có màu sắc vỏ kẹo sặc sỡ để tăng thêm phần sinh động cho bó hoa. Người làm có thể kết hợp thêm 1 vài bông hoa tươi hoặc tiền để làm điểm nhấn và khiến món quà có giá trị hơn.

bo hoa bang tien mat gay sot ngay 20 10 phai co bao ve di kem luc van chuyen4

Bó hoa kẹo socola và dâu tây bắt mắt có giá hơn 1 triệu đồng. Ảnh: Nhân Dân

Trong khi đó, bó hoa từ hoa quả hoặc các loại rau củ quả có tính ứng dụng cao nhưng cũng không kém phần bắt mắt, phù hợp tặng người thân trong gia đình. Tuy nhiên, giá mỗi bó hoa như vậy khá đắt, một bó đơn giản đã có giá từ 500.000 đồng trở lên. Thêm vào đó, do khâu bảo quản và thao tác bó phức tạp nên khá ít cửa hàng nhận làm.

Ngoài bó hoa độc đáo từ tiền, bánh hay hoa quả nói trên, những bức tượng mini, set quà bánh kem và hoa, bóng hoa cũng là những món quà hút khách, được quan tâm và chọn mua nhiều trong dịp 20/10 năm nay.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chi-em-nga-nghieng-vi-nhung-bo-hoa-ket-tu-tien-mat-sieu-dep-trong-ngay-2010-a560446.html