Những tín hiệu tích cực trong cuộc khủng hoảng nợ Evergrande

Cuộc khủng hoảng nợ Evergrande đã đe dọa sự ổn định của ngành bất động sản Trung Quốc trị giá 5 nghìn tỷ USD, chiếm khoảng 1/4 quy mô nền kinh tế.

ev0-1635126763.jpeg
 

Vào Chủ Nhật ngày 24/10, Tập đoàn China Evergrande (mã 3333 HK) cho biết họ đã tái khởi động hơn 10 dự án bất động sản thuộc 6 thành phố, bao gồm cả Thâm Quyến.

Theo một bài đăng trên tài khoản Wechat chính thức, Tập đoàn thông báo rằng các dự án được tái khởi động là dự án đã bước vào giai đoạn trang trí nội thất và các tòa nhà gần như đã hoàn thiện xây dựng. Đây là một phần trong những nỗ lực của Evergrande nhằm đảm bảo xây dựng và củng cố niềm tin của thị trường. Họ công bố một số bức ảnh của các công nhân xây dựng trong các dự án, có đóng dấu ngày và giờ.

Trước đó vào ngày 31/8, nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai của Trung Quốc thông báo rằng một số dự án bị đình chỉ vì sự chậm trễ trong việc thanh toán cho các nhà cung cấp và nhà thầu mà họ đang đàm phán để tiếp tục xây dựng. Tập đoàn không tiết lộ có bao nhiêu trong số 1300 dự án bất động sản trên khắp Trung Quốc mà họ phải tạm dừng triển khai.

Evergrande vào tháng trước cũng hứa với khách hàng rằng sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà và cho biết đang tiến hành việc xây dựng một trong những sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới ở thành phố Quảng Châu theo kế hoạch.

Vào thứ Sáu ngày 22/10, Evergrande cũng công bố định hướng ưu tiên trong tương lai cho mảng kinh doanh xe điện thay vì bất động sản.

Những động tháo trên được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn đã kịp thời chuyển tiền thanh toán cho khoản trả lãi trái phiếu USD trước thời hạn ân hạn 30 ngày kết thúc vào thứ Bảy ngày 23/10, cho thấy những tín hiệu tích cực trong cuộc khủng hoảng nợ.

Cuộc khủng hoảng nợ Evergrande đã đe dọa sự ổn định của ngành bất động sản Trung Quốc trị giá 5 nghìn tỷ USD, chiếm một phần đáng kể trong quy mô nền kinh tế hơn 14 nghìn tỷ USD của nước này, với một loạt các thông báo vỡ nợ, hạ xếp hạng và trái phiếu doanh nghiệp sụt giảm.

Phạm Thu Thanh (theo Reuter) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-tin-hieu-tich-cuc-trong-cuoc-khung-hoang-no-evergrande-a560590.html