Cảnh báo chiêu trò mạo danh cơ quan BHXH thông báo nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp để lừa đảo

Một số đối tượng lợi dụng sơ hở để nhắn tin cho người lao động với nội dung: “Ban chua nhan duoc tr0 cap C0VID-19, vui long dang nhap shorturl.at/frFHU de lay, qua han se kh0ng duoc chap nhan." với mục đích lừa đảo.

Theo TTXVN, ngày 28/10, tin từ Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cho biết, gần đây trên địa bàn thành phố có tình trạng một số đối tượng mạo danh là cơ quan Bảo hiểm xã hội nhắn tin cho người lao động để thông báo việc nhận tiền trợ cấp do bị ảnh hưởng dịch Covid-19. 

Được biết, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang thực hiện hỗ trợ đối với người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, một số đối tượng lợi dụng sơ hở để nhắn tin cho người lao động với nội dung: “Ban chua nhan duoc tr0 cap C0VID-19, vui long dang nhap shorturl.at/frFHU de lay, qua han se kh0ng duoc chap nhan."

canhbaoluadaobaohiemxahoiquatinn1635329598389-1635493012.jpg
Ảnh: BHXN Hà Nội

Nguồn tin từ Kinh tế Đô thị cho biết thêm, trước vụ việc trên, cơ quan Bảo hiểm xã hội khẳng định, tin nhắn trên là lừa đảo, không bao giờ gửi tin nhắn có dòng chữ “chưa nhận được” , cũng sẽ không bao giờ có tin nhắn chữ “o” thanh bằng số “0” như trên. Đồng thời, cơ quan Bảo hiểm xã hội cảnh báo bười lao động không nên tin bất kỳ tin nhắn nào nếu không có chữ "BHXHVN, BHXH_HANOI,..." hiện lên khi nhận tin nhắn.

Cơ quan Bảo hiểm xã hội khuyến nghị, người lao động cần nâng cao cảnh giác vì thời gian nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp là đến ngày 31/12/2021. Vì vậy, tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào, nhất là không nhấp chuột vào bất kỳ đường dẫn nào nếu không sẽ có khả năng lộ thông tin cá nhân và bị hack tài khoản.

Nếu cần tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, người lao động chỉ cần vào website Cổng Thông tin điện tử BHXH TP Hà Nội theo đường link: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/Pages/default.aspx

Sau đó, nhấp chuột vào banner có nội dung "Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP" >> nhập mã số BHXH, họ tên >> tích chọn “Tôi không phải là người máy” >> ấn “Tra cứu”.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/canh-bao-chieu-tro-mao-danh-co-quan-bhxh-thong-bao-nhan-tien-ho-tro-that-nghiep-de-lua-dao-a560764.html