Hải Hậu, Nam Định: 48 học sinh cùng 6 giáo viên đi cách ly tập trung vì liên quan đến F0

Khi phát hiện thêm trường hợp F0 là học sinh THCS Hải Thanh, cơ quan chức năng Hải Hậu đã xác định được 54 F1 để đưa đi cách ly tập trung.

Sáng ngày 31/10, thông tin từ trung tâm Y tế Hải Hậu cho biết, trên địa bàn huyện vừa phát hiện thêm 1 ca nhiễm Covid-19 là F1 của  bệnh nhân Trần Thế H. (SN 1984, xóm 10, xã Hải Thanh, lái xe luồng xanh).

Cụ thể, trường hợp F0 được phát hiện vào sáng nay là cháu Trần Ngọc H. (SN 2009, con gái của lái xe luồng xanh) đã được cách ly tập trung từ ngày 26/10 vừa qua.

“Chiều ngày hôm qua, chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm của những trường hợp F1 để gửi mẫu lên CDC Nam Định làm test kiểm tra. Đến 7h00 sáng nay, CDC Nam Định đã thông báo về trường hợp cháu H. Khẳng định dương tính với Covid-19”, lãnh đạo TTYT Hải Hậu thông tin.

Liên quan đến trường hợp cháu H., trao đổi với PV  Phụ nữ và Pháp luật, lãnh đạo UBND xã Hải Thanh cho biết: “Ngay sau khi phát hiện, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị có liên quan, khẩn trương rà soát, tập trung các trường hợp F1 liên quan đến cháu H. để đưa đi cách ly tập trung”.

“Cháu H. đang là học sinh lớp 6A của trường THCS Hải Thanh, hiện đã xác định được 54 trường hợp F1, trong đó 48 em học sinh và 6 giáo viên của nhà trường”, vị lãnh đạo UBND xã cho hay.

thcs-hai-thanh-1635650136.jpg
Trường THCS Hải Thanh. 


Trong sáng nay, UBND xã Hải Thanh đang phối hợp với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Hậu và các đơn vị liên quan để đưa toàn bộ những trường hợp F1 đi cách ly tập trung của huyện tại thị trấn Thịnh Long. Còn những trường hợp F2 thì cơ quan chức năng đang tiếp tục thống kê và yêu cầu cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày theo quy định.

cach-ly-1635650293.jpg
Các trường hợp đi F1 đi cách ly tập trung. 


UBND huyện Hải Hậu cũng đã yêu cầu toàn bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã Hải Thanh học online tại nhà để phòng chống dịch.

Trước đó, sáng 30/10, thông tin từ Uỷ ban nhân dân xã Hải Thanh (Hải Hậu, Nam Định), vào 4h00 cùng ngày, địa bàn xã nhận được thông báo của TTYT Hải Hậu về trường hợp cháu Trần Minh PH. (SN 4/12/2016, con trai của bệnh nhân H. – lái xe luồng xanh) và cháu PH. đang theo học tại lớp 5 tuổi trường mầm non xã Hải Thanh.

Liên quan đến ca bệnh này, xác định được 25 trường hợp F1 là các cháu học sinh học cùng với Ph., 2 giáo viên giảng dạy tại lớp. Tổng số 27 F1 liên quan đến trường hợp F0 này đã được đưa đi cách ly tập trung, trong đó, có 1 giáo viên chủ nhiệm của lớp, do mới sinh con, nên đã xin được cách ly tại gia đình.

Nhóm PV thường trú Nam Định

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hai-hau-nam-dinh-48-hoc-sinh-cung-6-giao-vien-di-cach-ly-tap-trung-vi-lien-quan-den-f0-a560844.html