Ai cho tôi tình yêu?

Chúng ta vẫn quay cuồng đi tìm tình yêu trong cuộc đời này. Lắm lúc thất vọng, chúng ta thốt lên rằng: Ai cho tôi tình yêu?

"Ai cho tôi tình yêu của ngày thơ ngày mộng
Tôi xin dâng vòng tay mở rộng
Và đón người đi vào tim tôi
Bằng môi trên bờ môi..."

(Nhạc sĩ Trúc Phương)

Nhưng ai có thể cho tôi tình yêu? Chúng ta vẫn quay cuồng đi tìm tình yêu trong cuộc đời này. Lắm lúc thất vọng, chúng ta thốt lên rằng: Ai cho tôi tình yêu?

Nếu ai đó hỏi tôi câu này, tôi sẽ trả lời ngay: Là chính bạn!

ai-cho-tinh-yeu-1635985482.png
 

Chúng ta cứ bước ra ngoài, xới tung thế giới này lên để tìm kiếm một người thương. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: Sao ta không thương lấy chính mình?

Bạn có biết rằng, tình yêu vốn đã có sẵn bên trong bạn rồi không? Nơi bạn đã có đủ đầy mọi điều tuyệt đẹp, vấn đề là bạn đã lãng quên, bạn đã mất kết nối với chính mình, bạn đã lìa xa nguồn yêu thương vô điều kiện sẵn có. Thế nên bạn như một người lạc đường về nhà. Bạn bơ vơ, bạn ngơ ngác, bạn cô đơn, bạn trống trải, bạn buồn bã, bạn hụt hẫng, bạn chán chường... Bạn cần sự nâng đỡ, bạn cần sự chia sẻ, bạn cần sự cảm thông, bạn cần được lắng nghe, bạn cần được yêu thương, bạn cần được ôm ấp, bạn cần được xoa dịu... Và bạn lao ra ngoài để đi tìm một ai đó có thể làm những điều ấy cho bạn.

Bạn có biết là người kia cũng đang ở trong tình trạng lạc đường về nhà như bạn, và người ấy cũng có nhu cầu giống y như bạn không? Vậy thì hai bạn có thể cho nhau được điều mà bản thân mình chưa có hay không?

Vậy cho nên, con đường về nhà đúng đắn là con đường quay vào bên trong để kết nối lại với "nguồn tình yêu". Chúng ta phải xác định, hành trình tìm về hạnh phúc là hành trình tự thân mình phải chủ động bước đi, không ai làm thay được cả. Và lý do mà chúng ta kết hôn nên là vì muốn cùng với nhau, đồng hành với nhau, nâng đỡ nhau, dìu bước nhau... rồi cộng hưởng với nhau, lan tỏa cho nhau những điều tốt đẹp trên hành trình của mỗi người vì chúng ta có chung một đích đến là: Về nhà.

Vậy cho nên, điều tiên quyết chính là hạnh phúc tự thân, bạn phải hạnh phúc trước khi muốn có bất cứ điều gì trong đời, kể cả một mối quan hệ hạnh phúc.

Quỳnh - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ai-cho-toi-tinh-yeu-a560983.html