Người đàn ông lớn tiếng "quát" công an "mày công tác ở đội nào" bị phạt 2,5 triệu đồng

Vì có hành vi cản trở, chống lại việc thanh tra, kiểm tra của người thi hành công vụ, ông H. đã bị chính quyền xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 3/11, Chủ tịch UBND phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đã ban hành quyết định xử phạt ông N.V.H. (34 tuổi, người địa phương) số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi cản trở, chống lại việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

Trước đó, tôi 30/10, tổ công tác liên ngành TP Phan Thiết đã tiến hành kiểm soát các cơ sở kinh doanh trên địa bàn về việc chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19. Khi đến nhà hàng Hoa Phượng, phường Phú Thuỷ, đoàn kiểm tra phát hiện bên ngoài đã đóng của nhưng phía trong vẫn có đông thực khách tụ tập ăn uống. Theo UBND TP Phan Thiết, tại thời điểm kiểm tra, phường Phú Thủy đang ở cấp độ dịch 3 (vùng cam) nên nhà hàng ăn uống chưa được mở bán tại chỗ.

chong doi luc luong chuc nang

Người đàn ông chỉ tay vào chiến sĩ công an và hỏi "mày công tác ở Đội nào?". Ảnh: Báo Người lao động

Khi tổ công tác tiến hành lập biên bản đối với chủ nhà hàng này, một người đàn ông trong bàn nhậu phản ứng mạnh, chỉ tay về hướng một chiến sỹ công an, lớn tiếng hỏi: "Mày công tác ở Đội nào?", "Phường nào xử lý?"… Sau đó, người này còn kéo tay một thành viên trong đoàn kiểm tra để hỏi ai là trưởng đoàn, yêu cầu "ra đây nói chuyện".

Theo báo Người Lao Động, đại diện đoàn kiểm tra liên ngành về công tác phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP Phan Thiết sau đó cho biết đơn vị đã lập biên bản nhắc nhở chủ nhà hàng cho khách tụ tập ăn nhậu đông trong quán.

Về hành vi của người đàn ông trong clip lan truyền trên mạng xã hội, đại diện UBND phường Phú Thủy cho hay cơ quan chức năng đã xác minh thông tin về người này và đã gửi giấy mời để làm rõ hành vi chống đối người thi hành công vụ vào chiều 1/11.

Minh Hạnh (T/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-lon-tieng-quat-cong-an-may-cong-tac-o-doi-nao-bi-phat-25-trieu-dong-a560989.html