Quốc Cường Gia Lai của bà Nguyễn Thị Như Loan đang "sống nhờ" tiền chủ tịch, tổng giám đốc cho mượn

Tính đến cuối tháng 9/2021, Chủ tịch HĐQT Lại Thế Hà, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Như Loan cùng người liên quan đang cho Quốc Cường Gia Lai mượn hàng trăm tỷ đồng.

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (MCK: QCG, sàn HoSE) mới đây đã thông báo một số chỉ số tài chính trong quý III/2021.

quoc cuong gia lai song nho tien chu tich tong giam doc cho muon dspl

Quốc Cường Gia Lai đang có nhiều khoản nợ liên quan đến Chủ tịch, Tổng Giám đốc. Ảnh minh họa

Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ sụt giảm mạnh đến 57% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 223 tỷ đồng, doanh thu từ mảng bất động sản giảm đến 64% chỉ còn 174 tỷ đồng.

Mặc dù doanh thu giảm nhưng biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp bất động sản phố núi lại cải thiện đáng kể, đạt 21,5%, tăng mạnh so với mức 16,9% so với quý III năm trước.

Công ty của bà Nguyễn Thị Như Loan cũng thắt chặt chi phí vận hành khi mà chi phí bán hàng trong 3 tháng qua chỉ còn 9 tỷ đồng, giảm hơn 80% so với cùng kỳ.

Sau cùng, Quốc Cường Gia Lai báo lãi sau thuế 10 tỷ đồng trong quý III, giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế từ đầu năm, Quốc Cường Gia Lai đạt doanh thu 774 tỷ đồng, giảm hơn 50% so với cùng kỳ 9 tháng 2020. Lợi nhuận ròng sau 3 quý cũng giảm gần 40%, ở mức 38 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 9/2021, tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai đạt gần 9.900 tỷ đồng, không thay đổi nhiều so với thời điểm đầu năm nay. Trong đó, hàng tồn kho của công ty chiếm tới hơn 7.000 tỷ đồng, nợ phải trả của doanh nghiệp chiếm hơn 5.600 tỷ đồng.

Đáng chú ý, là khoản nợ từ các cá nhân, tổ chức liên quan hơn 840 tỷ đồng của Quốc Cường Gia Lai.

Trong đó, hai pháp nhân Công ty Cổ phần Bất động sản Hiệp Phúc, Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Nhà Phạm Gia là các chủ nợ lớn nhất, lần lượt cho Quốc Cường Gia Lai mượn 423 tỷ đồng và 153 tỷ đồng. Hai công ty này là các doanh nghiệp liên kết của Quốc Cường Gia Lai.

Ngoài ra, QCG cũng đang mượn 4 cá nhân gồm Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan cùng con gái Nguyễn Ngọc Huyền My, Chủ tịch HĐQT Lại Thế Hà và con gái ông Hà là bà Lại Thị Hoàng Yến tổng cộng 265 tỷ đồng.

Bà Loan là người đang cho công ty mượn nhiều nhất với số tiền lên tới 117 tỷ đồng.

Ngoài những khoản nợ trên, trước đó, trong BCTC quý II/2021, QCG gây chú ý với khoản nợ tiềm tàng gần 2.900 tỷ đồng. Kiểm toán cũng nhấn mạnh khoản nợ tiềm tàng liên quan đến kết quả vụ việc Quốc Cường Gia Lai khởi kiện Công ty CP Đầu tư Sunny Island tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC).

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quoc-cuong-gia-lai-cua-ba-nguyen-thi-nhu-loan-dang-song-nho-tien-chu-tich-tong-giam-doc-cho-muon-a561063.html