Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng

Tuyến đường gần 2km được đầu tư 290 tỷ đồng, nhưng đã xuất hiện tình trạng sụt lún thậm chí mặt đường đã bị cày xới, bong tróc, “ổ gà, ổ voi”…

 

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 2).

Tuyến đường nói trên thuộc dự án “Tuyến đường trục chính thuộc hệ thống hạ tầng giao thông khu đô thị mới Thái Hòa” được phê duyệt, khởi công vào tháng 10/2009 do UBND thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư.

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 3).

Tổng mức đầu tư 290 tỷ đồng, vốn huy động từ ngân sách Trung ương, UBND tỉnh Nghệ An và thị xã Thái Hòa.

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 4).

Ban đầu, tuyến đường dài 2,05 km, tuy nhiên do một phần trùng vào dự án Cầu Hiếu 2 nên tuyến đường đã được điều chỉnh, cắt giảm xuống còn 1,95 km. Trung bình 100 m đường là 14,8 tỷ đồng.

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 5).

Dự án được kỳ vọng là tuyến đường đẹp nhất thị xã Thái Hòa. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm khởi công, hiện tuyến đường này vẫn chưa hoàn thành do gặp khó khăn về nguồn vốn, giải phóng mặt bằng.

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 6).

Điều đáng nói, mới đây, đường đã xuất hiện tình trạng sụt lún, nứt, thậm chí mặt đường đã bị cày xới, bong tróc tại những phần đã thi công xong.

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 7).

Theo người dân ở đây, mặc dù chưa bàn giao nhưng tuyến đường được xem là huyết mạch, trọng điểm, nhất là sau khi cầu Hiếu 2 đi vào hoạt động và khu đô thị Thái Hòa có cư dân vào ở.

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 8).

Do đó, lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn, học sinh lưu thông nhiều. Nguy hiểm nhất là vào buổi tối, thời gian qua đã chứng kiến nhiều người đi xe máy bị ngã do vấp phải “ổ gà, ổ voi”.

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 9).

Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân phường Long Sơn cho biết: “Hiện tượng này cũng chỉ mới xuất hiện gần đây thôi. Cũng có một số vụ tai nạn xe máy xảy ra khi mọi người không may đi vào khu sụt lún. Không ai nghĩ rằng đây là còn đường tốn gần 300 tỷ đồng”.

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 10).

Ông Phan Văn Thục, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Thái Hòa cho biết, đến nay, tuyến đường vẫn chưa bàn giao, nghiệm thu để đưa vào sử dụng.

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 11).

“Tuyến đường sụt lún, bong tróc là có, nguyên nhân cũng do lượng xe quá tải lưu thông nhiều. Trách nhiệm thuộc về nhà thầu, hiện chính quyền thị xã đang đôn đốc, yêu cầu nhà thầu khắc phục, sửa chữa”, ông Thục nói.

Dân sinh - Cận cảnh con đường chưa đầy 2km gần 300 tỷ đồng sụt lún nghiêm trọng (Hình 12).

Được biết, ngoài tuyến chính gần 2km đường nói trên đang có hiện tượng sụt lún, bong tróc, hư hỏng; trên trục chính còn có dự án xây dựng cầu Hiếu 2 và đường dẫn 2 đầu cầu bắc qua sông Hiếu, hiện phía bên trái cầu đã xuất hiện vệt hằn lún dài hàng chục mét.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-con-duong-chua-day-2km-gan-300-ty-dong-sut-lun-nghiem-trong-a561084.html