Thanh Hóa: Thanh tra toàn diện 7 dự án tai tiếng ở trung tâm TP

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có chỉ đạo thanh tra toàn diện, xem xét xử lý 7 dự án tại khu vực nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP và TP.Thanh Hóa.

Theo thông tin trên Tiền Phong, cơ quan chức năng liên quan sẽ tổ chức thanh tra toàn diện 5 dự án: Cửa hàng xăng dầu loại III; Trung tâm thương mại tổng hợp và showroom ô tô Ford Thanh Hóa; Khu thương mại hỗn hợp; Trung tâm dịch vụ thương mại tổng hợp và showroom ô tô; Tổ hợp khách sạn, thương mại Tự lập Plaza) về các vấn đề quy hoạch, đất đai, trình tự thủ tục đầu tư, xây dựng.

thanh hoa thanh tra toan dien 7 du an tai tieng tai trung tam tp dspl

Một trong số những dự án tại nút giao thông đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP, TP.Thanh Hóa mà Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thanh tra. Ảnh: Tiền Phong

Xác định cụ thể trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm (nếu có); trên cơ sở đó, có kết luận và kiến nghị biện pháp xử lý đối với từng nội dung sai phạm.

Ngoài ra, đề xuất hướng xử lý đối với 2 dự án (Khu thương mại hỗn hợp; Khu văn phòng và thương mại Vland) chậm tiến độ, chưa đầu tư xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các nội dung trên phải được xử lý, hoàn thành vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2021.

Trước đó, qua kiểm tra việc đầu tư xây dựng và sử dụng đất đối với 7 dự án trên từ cuối năm 2020, sở Xây dựng Thanh Hóa cùng cơ quan chức năng xác định có 2 dự án chưa đầu tư xây dựng, chậm tiến độ; 5 dự án còn lại đã đầu tư xây dựng nhưng chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng theo quy mô, thiết kế và giấy phép đã được cấp.

Bên cạnh đó, các dự án đầu tư xây dựng còn xảy ra tình trạng vi phạm về trật tự xây dựng như: Xây dựng công trình không có trong tổng mặt bằng quy hoạch xây dựng tỉ lệ 1/500 và giấy phép xây dựng được cấp; xây dựng sai giấy phép xây dựng về vị trí, kích thước, diện tích, tầng cao và vi phạm về chỉ giới xây dựng.

Có trường hợp khai thác, sử dụng một phần không đúng chức năng của dự án và mục đích sử dụng đất. Sau khi chỉ ra những sai phạm này, ngành chức năng đã rà soát toàn bộ quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, đề xuất phương án giải quyết nhưng vẫn chưa được lãnh đạo tỉnh đồng ý.

Liên quan đến vấn đề này, sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa đã nhiều lần có công văn đề nghị gia hạn thời gian báo cáo kết quả thanh tra sử dụng đất đối với các dự án tại khu vực nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP và TP.Thanh Hóa.

Cụ thể, ngày 18/4/2021, sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 2824/STNMT-QLĐĐ về việc gia hạn thời gian báo cáo kết quả thanh tra sử dụng đất đối với các dự án nói trên và được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận, yêu cầu báo cáo Chủ tịch UBND trước ngày 6/5/2021.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận được đề nghị gia hạn của sở TN&MT tại công văn số 3159/STNMT-TTr ngày 28/4/2021. 

UBND tỉnh đồng ý gia hạn và yêu cầu sở TN&MT báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 25/5/2021.

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thanh-hoa-thanh-tra-toan-dien-7-du-an-tai-tieng-o-trung-tam-tp-a561319.html