5 loại rau củ siêu rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏe

Không chỉ có hương vị thơm ngon, giá thành lại rẻ, những loại rau củ sau còn đem tới rất nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

Cà rốt: Hợp chất carotenoid có nhiều trong cà rốt sẽ giúp cải thiện làn da của bạn. Bên cạnh đó, loại củ này còn chứa nhiều beta-carotene, là chất có khả năng chuyển hóa thành viamin A trong cơ thể.

Đời sống - 5 loại rau củ siêu rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏe

Cà rốt rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, hàm lượng chất chống oxy hóa cao của cà rốt có thể giảm nguy cơ mắc ung thư phổi và tuyến tiền liệt. Một điều cần lưu lý là dù cà rốt có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, ban cũng chỉ nên dùng ở mức vừa phải kẻo phản tác dụng.

Súp lơ: Chất oxy hóa có trong súp lơ giúp phòng ngừa tổn thương do gốc tự do gây ra. Súp lơ cũng chứa những hợp chất có khả năng giảm thiểu oxy hóa. Các hợp chất như thiocynat trong súp lơ có tác dụng giúp gan loại bỏ độc tố.

Đời sống - 5 loại rau củ siêu rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏe (Hình 2).

Bên cạnh đó, súp lơ còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 91g súp lơ đã cung cấp tới 116% vitamin K, 135% lượng vitamin C, ngoài ra còn một lượng các chất folate, mangan và kali.

Măng tây: Măng tây là loại rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất, được khuyến khích bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Đời sống - 5 loại rau củ siêu rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏe (Hình 3).

Được biết, 90g măng tây có thể cung cấp 1/3 lượng folate cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Ăn măng tây còn tốt cho gan, hỗ trợ chức năng trao đổi chất, bảo vệ gan chống lại độc tính.

Khoai lang: Một củ khoai lang trung bình chứa 4g chất xơ, 2g protein, kèm theo đó là một lượng vitamin C, vitamin B6, kali và mangan.

Đời sống - 5 loại rau củ siêu rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏe (Hình 4).

Đáng chú ý, khoai lang có nhiều vitamin A được gọi là beta-carotene, góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư vú.

Các loại khoai lang cam, tím giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, hạn chế mắc các bệnh như ung thư, bệnh tim và làm chậm quá trình lão hóa.

Cải xoăn: Cải xoăn được mệnh danh là “vua” trong số các loại rau lá xanh tốt cho sức khỏe, cực giàu vitamin, chứa nhiều khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa và các hợp chất hoạt tính sinh học khác nhau.

Đời sống - 5 loại rau củ siêu rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏe (Hình 5).

Cải xoăn chứ 200% RDI vitamin C, 300% RDI vitamin A, 1000% RDI vitamin K1 và một lượng lớn vitamin B6, kali, canxi, magie, đồng, mangan, ngoài ra còn có 2g chất xơ, 3g protein nhưng chỉ có 50g calo.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/5-loai-rau-cu-sieu-re-nhung-cuc-tot-cho-suc-khoe-a561394.html