Bà Phương Hằng kiện Phó TBT báo Pháp luật TP.HCM, tòa án đã thụ lý

TAND TP.Thủ Dầu Một (tình Bình Dương) đã thụ lý vụ bà Nguyễn Phương Hằng kiện ông Nguyễn Đức Hiển - Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM.

Bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, thường trú quận 1, TP.HCM, nơi làm việc phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) là nguyên đơn. Bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển (SN 1973, ngụ quận 12, TP.HCM; Phó Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM).

TAND TP.Thủ Dầu Một thông tin trên Tiền phong, ngày 26/10, đơn vị này đã thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm số 212/2021/TLST-DS về “Tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng”.

Được biết, ông Nguyễn Đức Hiển cũng đã gửi đơn đề nghị khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng đến cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương.

ba phuong hang kien pho tbt bao phap luat tp hcm toa da thu ly

Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Nguyễn Đức Hiển. (Ảnh: Tiền phong)

Tuổi trẻ thông tin, sự việc chỉ bắt đầu kể từ khi ông Nguyễn Đức Hiển trả lời phỏng vấn báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) về các phát ngôn thiếu chuẩn mực của bà Phương Hằng trên các nền tảng mạng xã hội, được đăng tải lại trên báo điện tử VOV với tiêu đề "Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng".

Nội dung chính của bài phỏng vấn là quan điểm, nhận định pháp lý của cá nhân ông đối với các phát ngôn trong các buổi phát sóng trực tiếp của bà Hằng mà ông đã trực tiếp theo dõi trước đó.

Trong bài phỏng vấn nêu trên ông có nêu một số nhận định, đánh giá đơn thuần về pháp lý của một người có chuyên môn về pháp luật, thể hiện quan điểm khoa học của mình đối với hành vi diễn ra trong cuộc sống có dấu hiệu cấu thành tội phạm.

Ông Hiển cho rằng nội dung phát ngôn của ông là đúng pháp luật, phù hợp với các quy phạm pháp luật dựa trên góc độ nghiên cứu, trao đổi học thuật và quy định của pháp luật báo chí.

Thế nhưng, bà Hằng đã cho rằng bài phỏng vấn trên của ông thể hiện sự công kích, gán ghép, quy buộc cho bà phải đi tù.

Từ đó, bà Hằng sử dụng các ngôn từ bịa đặt, vu khống, nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông và vợ ông, báo Pháp Luật TP.HCM cũng như cả giới báo chí. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của ông cùng gia đình, xã hội và kéo theo nhiều hệ lụy đặc biệt nghiêm trọng.

Theo đơn khởi kiện của bà Nguyễn Phương Hằng, những vấn đề cụ thể mà bà Hằng yêu cầu tòa án giải quyết là: Buộc ông Nguyễn Đức Hiển xin lỗi và đăng lời xin lỗi bà Nguyễn Phương Hằng trên báo Pháp luật TP.HCM theo quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 15, luật Báo chí.

Buộc ông Nguyễn Đức Hiển yêu cầu Đài Tiếng nói Việt Nam rút bài viết “Không thể để bà Nguyễn Phương Hằng cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng”.

Kèm theo đơn khởi kiện, Tòa án cho biết bà Nguyễn Phương Hằng cũng nộp cho tòa án các tài liệu, chứng cứ liên quan.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ba-phuong-hang-kien-pho-tbt-bao-phap-luat-tphcm-toa-an-da-thu-ly-a561584.html