Chồng vay nặng lãi chơi cá độ, bực tức vì vợ bán đất trả nợ

Biết vợ bán đất trả nợ hộ mình, anh Chung càu nhàu, nói vợ dốt nát. Theo anh, chỉ cần đi trốn nợ vài năm thì mọi chuyện sẽ êm thấm. Đằng này vợ lại bán đất, giờ anh không có vốn làm ăn nên rất bực tức...

Anh Trần Minh Chung (37 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hoa (34 tuổi, trú tại Hải Phòng) lấy nhau năm 2015. Anh chị có hai người con, cuộc sống êm ấm hạnh phúc. Tuy nhiên năm 2018, anh Chung nghe theo bạn bè chơi cá độ nên nợ một khoản tiền lớn. Muốn gỡ gạc, vào trận chung kết, anh đã vay một khoản lớn nhưng bị thua độ nên nợ chồng nợ. 

Anh Tuấn kể lại câu chuyện bi hài của mình (Ảnh D.L).

Không có khả năng chi trả, anh Chung trốn lên Hà Nội, thi thoảng mới liên lạc với vợ và bố mẹ. Chị Hoa nói không biết chồng nợ chính xác bao nhiêu tiền. Chị đã gặng hỏi nhiều lần nhưng chồng không nói. “Vợ chồng tôi có mảnh đất bố mẹ cho, tôi tính bán đi để trả nợ nhưng chồng lại bảo không được bán, mọi việc cứ để anh lo”, chị Hoa kể. 

Chồng nói vậy nhưng thực tế, chị Hoa gặp rất nhiều phiền toán. Ban đầu là những cuộc gọi vô danh đòi tiền, sau thì có người đến tận nhà, tận cơ quan chị làm náo loạn. Hàng tháng, chị Hoa phải dành hết tiền lương của mình để trả lãi cho chồng. Tiền sinh hoạt của gia đình, con cái đều phải nhờ ông bà ngoại. “Tôi nói chồng đi làm gửi tiền về để trả nợ nếu không gia đình sống không yên thì anh bảo ai vay người ấy trả, cứ nói với đám đòi nợ như thế”, chị Hoa tâm sự.

Không chịu nổi cảnh bị làm phiền mỗi ngày, tiền lãi ngày một cao, chị Hoa quyết định bán đất trả nợ. Bố mẹ chị cũng vay mượn họ hàng, bạn bè, giúp con rể trả dứt nợ. Mọi chuyện êm xuôi, chị khuyên chồng về nhà tìm việc làm để vợ chồng, bố con được gần nhau. Nghe lời vợ, anh Chung về quê. 

Xin việc mấy chỗ nhưng không được, anh Chung nói vợ bán đất để mình lấy tiền làm ăn. Lúc này, chị Hoa mới nói thật cho chồng biết mình đã bán đất để trả nợ. “Không ngờ khi biết chuyện ấy chồng lại mắng tôi là dốt nát. Anh bảo cứ trốn vài năm là khác hết nợ, giờ bán đất rồi thì lấy tiền đâu mà kinh doanh. Vợ chồng tôi cãi nhau suốt vì chuyện này. Bố mẹ tôi rất phiền lòng, nói tôi lấy phải người chồng vô dụng, không biết suy nghĩ”, chị Hoa thở dài. 

Cuối năm ngoái, anh Chung bỏ nhà lên Hà Nội. Anh nói ở Hà Nội dễ kiếm tiền hơn. Tuy nhiên, từ bấy đến giờ, chị Hoa chưa từng nhận được đồng tiền nào từ chồng. “Anh không bao giờ gọi điện về xem các con ở nhà thế nào. Tôi cũng không hi vọng gì từ chồng nữa, chỉ mong anh ấy đừng báo nợ về nhà là mừng rồi”, chị Hoa nói. 

 *Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chong-vay-nang-lai-choi-ca-do-buc-tuc-vi-vo-ban-dat-tra-no-a561615.html