Cô giáo trên đỉnh Ngọc Linh: 7 năm "cõng chữ" lên núi, kiêm cả nhiệm vụ "shipper"

Trà Thị Thu - cô giáo trên núi Ngọc Linh (27 tuổi, giáo viên điểm trường Tắk Pổ - Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Trà Tập, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) gây bão mạng không chỉ vì xinh đẹp mà còn hết lòng vì các em nhỏ và người dân vùng cao.

co giao tren dinh ngoc linh 7 nam cong chu len nui kiem ca nhiem vu shipper dspl 4

Cô giáo Trà Thị Thu gắn bó với điểm trường Tắk Pổ suốt 7 năm, từ khi còn là cô sinh viên mới ra trường. 7 năm "cõng chữ" lên núi dạy học cho các em nhỏ vùng cao, có lẽ cô giáo trẻ không mường tượng được có một ngày mình còn kiêm cả nhiệm vụ "shipper" cõng hàng cho người dân ở đây.

co giao tren dinh ngoc linh 7 nam cong chu len nui kiem ca nhiem vu shipper dspl 2

Lý do khiến các thầy cô giáo vùng cao kiêm thêm nhiệm vụ đặc biệt là do thời gian qua, tình hình dịch bệnh ở Nam Trà My diễn ra phức tạp, học sinh toàn huyện được cho nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Cô Trà Thu cùng gần đồng nghiệp tham gia "Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Nam Trà My", tình nguyện là shipper, đưa hàng vượt hàng chục cây số đường rừng núi để đến với người dân tại các thôn bản xa xôi của huyện.

co giao tren dinh ngoc linh 7 nam cong chu len nui kiem ca nhiem vu shipper dspl 1

Gần một tháng qua, cô Trà Thu cùng các giáo viên đã đưa được hơn 30 tấn hàng gồm nước sát khuẩn, khẩu trang, vitamin C, gạo, mỳ, sữa... trị giá khoảng 700 triệu đồng, trao tận tay người dân.

co giao tren dinh ngoc linh 7 nam cong chu len nui kiem ca nhiem vu shipper dspl 5

Dù điều kiện vùng cao còn khó khăn nhưng được sống vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương cùng bà con và các em học trò nghèo là điều hạnh phúc của cô giáo trẻ.

co giao tren dinh ngoc linh 7 nam cong chu len nui kiem ca nhiem vu shipper dspl 3

Ngoài việc dạy dỗ, truyền thụ kiến thức, cô giáo Trà Thu cùng các đồng nghiệp còn hạnh phúc khi nhìn thấy học trò mình vui vẻ vì được yêu thương, quan tâm giúp đỡ...

co giao tren dinh ngoc linh 7 nam cong chu len nui kiem ca nhiem vu shipper dspl 6

Hành động đẹp của cô giáo Trà Thị Thu đã "đốn tim" những người yêu mến cái đẹp và giá trị của nghề giáo.

Theo Người Đưa Tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-giao-tren-dinh-ngoc-linh-7-nam-cong-chu-len-nui-kiem-ca-nhiem-vu-shipper-a561708.html