Hôm nay (22/11), TP.HCM tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi

Sở Y tế TP.HCM cho biết, thời gian tiêm mũi 2 sẽ tập trung thực hiện từ ngày 22/11 đến ngày 28/11.

Theo thông tin từ Người lao động, đối tượng tiêm là tất cả trẻ từ 12-17 tuổi sinh sống hoặc học tập trên địa bàn TP.HCM đã được tiêm vắc-xin mũi 1 đủ thời gian, kể cả trẻ đã được tiêm mũi 1 ở các tỉnh, thành khác.

Sở Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục tiêm mũi 1 cho những trẻ từ 12-17 tuổi sinh sống hoặc học tập trên địa bàn thành phố chưa được tiêm vắc-xin trong đợt 1 do phải hoãn tiêm, mới trên 12 tuổi, mới đồng thuận tham gia tiêm chủng, mới trở về TP HCM.

tp-hcm-tiem-vac-xin-dot-2-cho-tre-tu-12-17-tuoi-tu-ngay-22-11-1637541679.jpeg
TP.HCM tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi

Trong diễn biến liên quan, nguồn tin từ Tuổi trẻ cho biết, Sở Y tế đề nghị các đơn vị rà soát, thống kê số lượng và lập danh sách trẻ từ 12-17 tuổi cần tiêm vắc xin, đồng thời nhắc nhở, hướng dẫn phụ huynh hoặc người giám hộ cung cấp thông tin căn cước công dân/mã số định danh cá nhân và địa chỉ thường trú của trẻ.

Với trẻ chưa có căn cước công dân, công an cấp xã hỗ trợ người dân nhận mã định danh cá nhân hoặc có biện pháp giải quyết phù hợp nếu không kịp cấp mã.

Với học sinh, sinh viên chưa tròn 18 tuổi đang học cao đẳng, đại học, Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp với cơ sở giáo dục lập danh sách, chuyển về trung tâm y tế hoặc phòng y tế địa phương nơi cư trú để tổ chức tiêm.

Sở Y tế lưu ý các đơn vị vận động người dân đồng thuận tiêm cho trẻ để đạt độ phủ trên 90% và tạo mọi điều kiện cho trẻ thuộc nhóm không đi học, tạm trú, nhập cư được tiêm vắc xin. Địa phương cần linh hoạt xem xét, hỗ trợ trẻ không có phụ huynh hoặc người giám hộ được nhận ý kiến đồng thuận tham gia tiêm chủng và đi tiêm.

Trước đó, phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM Dương Trí Dũng có văn bản đề nghị Công an TP phối hợp với công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và chỉ đạo công an quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp với cơ sở giáo dục trên địa bàn để cấp mã định danh cho tất cả học sinh đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hom-nay-2211-tphcm-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-mui-2-cho-tre-tu-12-17-tuoi-a561711.html