YouTuber xúc phạm báo chí trong livestream của bà Phương Hằng bị xử phạt

Youtuber Long Ngô vừa bị Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bình Dương xử phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi xúc phạm báo chí.

Theo tin từ Tuổi trẻ, ngày 26/11, đại diện Công an tỉnh Bình Dương (Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) và Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông đã làm việc với ông Ngô Thanh Long, chủ kênh YouTube Long Ngô (36 tuổi, thường trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) làm nghề kinh doanh trên mạng.

Ông Ngô Thanh Long bị mời làm việc liên quan những phát ngôn trong buổi livestream (phát trực tiếp) của bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương) vào ngày 14/11.

xu-phat-youtuber-xuc-pham-bao-chi-trong-livestream-cua-ba-phuong-hang-1-1637908332-928-width640height480-1637912469.jpg
Ông Ngô Thanh Long tại buổi làm việc

Sau buổi làm việc, chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Long vì đã "cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức". Số tiền phạt vi phạm là 7,5 triệu đồng.

Theo Thanh Niên, trước đó, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và truyền thông đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin và truyền thông Bình Dương “xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng” liên quan đến nội dung bà Nguyễn Phương Hằng livestream.

Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cho biết, buổi giao lưu này được phát trực tuyến (livestream) trên mạng, thông qua nhiều kênh Facebook, YouTube… Đáng chú ý, trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi livestream có nội dung cho rằng “…báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…”.

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử nhận thấy nội dung như trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Sau đó, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông  Bình Dương đã vào cuộc xác định Ngô Thanh Long (YouTuber Long Ngô) là người đã phát ngôn những lời lẽ nêu trên, nên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính như nói trên.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/youtuber-xuc-pham-bao-chi-trong-livestream-cua-ba-phuong-hang-bi-xu-phat-a561895.html