Hà Nội: Học sinh lớp 12 dương tính Covid-19 từng tiêm vaccine tại trường

Trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết, vừa có một học sinh lớp 12 dương tính với virus SARS-CoV-2. Học sinh này từng đến trường tiêm vaccine vào ngày 24/11.

Chiều 27/11, trao đổi với PV Tin tức, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông xác nhận thông tin và cho biết thêm: Trước khi đi tiêm vaccine ngừa Covid-19, học sinh này có sức khỏe bình thường, không thuộc diện F0, F1 hay F2, nên đến trường tiêm theo lịch. Trong quá trình tiêm tại trường, học sinh này đeo khẩu trang. Thời gian có mặt tại điểm tiêm được xác định vào lúc 8h30 và ra về lúc 10h30.

hs-tiem-vaccine-16475901-1638016113.jpeg
 Học sinh ở quận Hà Đông tiêm vaccine Covid-19. 

Ngày 25/11, em học sinh thấy biểu hiện ho sốt, nên đi test Covid-19. Đến 16h ngày 26/11, em học sinh nhận kết quả báo về là dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã thông báo cho giáo viên chủ nhiệm.

Liên quan đến ca dương tính này, báo Lao động thông tin thêm, trường THPT Lê Lợi đã thông báo cho toàn thể các học sinh của trường tham gia tiêm vaccine vào ngày 24/11 phải tự cách ly và theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Nếu có các biểu hiện nghi mắc Covid-19, các em học sinh cùng gia đình được khuyến cáo cần thông báo ngay với cơ quan y tế địa phương.

​Sáng 27/11, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà đã ký ban hành Văn bản số 3684/UBND-YT yêu cầu các đơn vị tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, đặc biệt là tiêm mũi 2 với người trên 50 tuổi; tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em từ 12-17 tuổi theo lộ trình hạ dần độ tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bảo đảm về thuốc điều trị, trang thiết bị y tế.

Do đó, sáng nay quận Hà Đông tiếp tục triển khai tiêm vaccine Pfizer cho 6.570 học sinh lớp 9 trên địa bàn quận theo lộ trình kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em tại 17 điểm tiêm là trường Tiểu học và THCS trên địa bàn toàn quận.

Mỗi điểm tiêm ngành y tế quận sắp xếp từ 3 đến 4 dây tiêm. Học sinh đến các điểm tiêm đều thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế như: thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt; khám sàng lọc trước tiêm; trước khi tiêm, nhân viên y tế thông báo cụ thể cho học sinh về loại vaccine sẽ được tiêm, liều lượng, đường dùng, các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm. Vaccine được sử dụng để tiêm cho học sinh trên toàn địa bàn quận là Comirnaty (Pfizer) do Mỹ sản xuất.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-hoc-sinh-lop-12-duong-tinh-covid-19-tung-tiem-vaccine-tai-truong-a561934.html