9 "siêu thực phẩm" giúp thanh lọc máu hiệu quả

Cà tốt, tỏi, mướp đắng... là thực phẩm giúp bạn thanh lọc máu vô cùng hiệu quả, góp phần nâng cao sức khỏe cơ thể.

1. Cà rốt

Cà rốt có tác dụng làm sạch máu, chống lão hóa và giúp đôi mắt khỏe mạnh. Điều này là do cà rốt có hàm lượng các chất chống oxy hóa dồi dào như vitamin A, vitamin C, vitamin E , có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây bệnh tim, ung thư.

mach ban nhung loai thuc pham giup thanh loc mau 1

2. Tỏi

Tỏi không chỉ là kháng sinh tự nhiên mà còn là thảo dược giúp thải độc máu hiệu quả. Tỏi làm sạch máu, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể cũng như làm giảm các chất béo trong máu, giảm mỡ trong gan.

3. Mướp đắng

Loại thực phẩm này có rất nhiều công dụng và được dùng trong việc loại bỏ các độc tố trong máu từ nhiều năm nay. Mướp đắng chứa các chất làm hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị tiểu đường, tăng cường hệ tiêu hóa và loại bỏ các chất độc trong máu, cũng như các gốc tự do.

cac thuc pham thanh loc mau 2

4. Củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B, C, K và axit folic. Thêm vào đó, củ dền còn chứa một lượng lớn chất xơ. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng đáng kể trong quá trình làm sạch máu, giúp thải bỏ độc tố ra ngoài.

5. Táo

Các dưỡng chất thực vật trong táo giúp kích thích cơ chế giải độc của cơ thể. Táo chứa pectin - một loại chất xơ hút các kim loại nặng và làm sạch máu bằng cách đào thải các độc tố ra ngoài.

mach ban nhung loai thuc pham giup thanh loc mau 3

6. Rau lá xanh

Rau lá xanh như cải xoăn, cải bó xôi, rau muống thực hiện tốt công việc thanh lọc cơ thể nhờ giàu chất chống ô xy hóa. Ăn rau sống hoặc luộc đem lại công dụng nhiều hơn.

7. Ngò tây

Ngò tây giúp tẩy độc tố và giảm cholesterol. Chúng giàu vitamin A, C, K và folate làm cho chúng trở thành một máy lọc máu hiệu quả.

8. Ớt bột

Ớt bột giàu vitamin A, B, C, E và K cũng như kali và magiê. Đây là một trong những máy lọc máu hiệu quả mà bạn cần thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

mach ban nhung loai thuc pham giup thanh loc mau 4

9. Yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan có thể giúp những người bị cholesterol cao giảm lượng cholesterol trong máu và lượng đường trong máu. Đặc biệt, khi bạn ăn yến mạch thường xuyên có thể giúp chúng ta kiểm soát lượng lipid trong máu, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

10. Hành tây

Hành tây có chứa một loại chất gọi là prostaglandin A, không có trong các loại rau khác. Đây là chất làm loãng máu tự nhiên, có thể làm giãn mạch máu, giảm độ nhớt của máu, giảm lipid máu và giúp cơ thể ngăn ngừa huyết khối.

mach ban nhung loai thuc pham giup thanh loc mau 5

Theo Người Đưa Tin 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/9-sieu-thuc-pham-giup-thanh-loc-mau-hieu-qua-a562264.html