Lời kể của bác sĩ cứu sống sản phụ mất gần 3 lít máu

Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước vừa cấp cứu thành công cho một thai phụ mang thai ngoài tử cung mất gần 3 lít máu.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 13/12, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước tiếp nhận nữ bệnh nhân Đ.T.H, 32 tuổi, ngụ Tp.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng hạ vị kèm mệt và choáng, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh khó bắt, huyết áp tụt mạnh còn 60/40 mmHg.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc mất máu do thai ngoài tử cung bị vỡ và cho chỉ định phẫu thuật khẩn trương.

Nhận thông tin, các công tác chuẩn bị đều được ưu tiên thực hiện nhanh nhất để các bác sĩ có thể kịp thời can thiệp và chuyển mổ ngay lập tức. Đây là một trường hợp nguy kịch, sự sống của bệnh nhân bị đe dọa theo thời gian.

Tuy cấp bách, nhưng các bác sĩ vẫn hội chẩn kỹ lưỡng và lựa chọn phương pháp mổ nội soi thay vì phương pháp mổ hở thông thường để mang lại những hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân.

Sức khỏe - Lời kể của bác sĩ cứu sống sản phụ mất gần 3 lít máu

Bệnh nhân Đ.T.H được bác sĩ bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước thăm khám.

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 30 phút. Theo bác sĩ phẫu thuật chính chia sẻ: “Bệnh nhân bị mất máu khá nhiều, khoảng gần 3 lít và lượng máu dự trữ lại khan hiếm do dịch bệnh. Tuy nhiên, rất may mắn là Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước có “ngân hàng máu nóng” là nhân viên của bệnh viện kịp thời hiến máu và truyền cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch”.

Sau mổ bệnh nhân tiếp tục được truyền thêm máu. 4 giờ sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân ổn định. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục và có thể xuất viện trong 48 giờ tới.

Sức khỏe - Lời kể của bác sĩ cứu sống sản phụ mất gần 3 lít máu (Hình 2).

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 30 phút.

Nguy hiểm thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung là trường hợp trứng được thụ tinh, làm tổ và phát triển ngoài buồng tử cung. Đây là một trong những cấp cứu sản khoa hàng đầu. Khi khối thai vỡ ra sẽ gây mất máu nhanh chóng, tụt huyết áp trầm trọng, choáng váng, ngất xỉu. Nếu không phẫu thuật cầm máu kịp thời, người bệnh dễ dẫn đến hôn mê, suy giảm chức năng các cơ quan trong cơ thể và tử vong.

Qua đây, các Bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cũng khuyến cáo chị em phụ nữ nên đi khám sức khỏe đinh kỳ, nhất là khi nhận thấy các dấu hiệu: trễ kinh, đau bụng vùng hạ vị, đau một bên, ra huyết âm đạo bất thường. Nếu phát hiện sớm thai ngoài tử cung có thể điều trị nội khoa, tránh được cuộc mổ và hạn chế được tai biến.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/loi-ke-cua-bac-si-cuu-song-san-phu-mat-gan-3-lit-mau-a562456.html