Vụ Việt Á thổi giá kit xét nghiệm COVID-19: Sở y tế Long An yêu cầu 4 đơn vị báo cáo khẩn

Long An có 4 đơn vị mua kít test COVID-19 của công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á. Sở y tế Long An yêu cầu 4 đơn vị mua này gửi báo cáo khẩn.

Ngày 20/12, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc sở Y tế tỉnh Long An thông tin trên Pháp luật TP.HCM, sau khi có thông tin công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á có cung cấp kit test COVID-19 cho tỉnh Long An, lãnh đạo Sở đã rà soát cho thấy có 4 đơn vị trong tỉnh đã mua kit test của công ty này.

Cụ thể 4 đơn vị gồm: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An (CDC Long An), bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Long An, BVĐK khu vực Hậu Nghĩa và BVĐK khu vực Cần Giuộc.

Sở y tế Long An đã yêu cầu 4 đơn vị này nhanh chóng tổng hợp chi tiết số lượng, giá tiền của từng kit test nhanh đã mua của công ty Việt Á, báo cáo Sở chậm nhất ngày 22/12.

vu viet a thoi gia kit xet nghiem covid 19 so y te long an yeu cau 4 don vi bao cao khan1

Bộ sản phẩm kít xét nghiệm COVID-19 của công ty Nam Á.

Thông tin trên , Long An là một trong những địa phương có dịch bệnh COVID-19 khá phức tạp. Thời gian qua, các đơn vị được giao chủ động mua kit test bằng hình thức chỉ định thầu. Các đơn vị xây dựng kế hoạch mua bán dựa vào khung giá của Bộ Y tế, được cơ quan chuyên môn thẩm định trước khi trình UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 18/12, ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc CDC Hải Dương và ông Phan Quốc Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Việt Á bị bộ Công an khởi tố để điều tra về dấu hiệu nâng khống vật tư xét nghiệm COVID-19.

Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp 16 địa điểm tại 8 địa phương (Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương, Thừa Thiên - Huế, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Nghệ An) và triệu tập ghi lời khai trên 30 đối tượng có liên quan.

Kết quả điều tra và đấu tranh với các đối tượng xác định: Công ty Việt Á do Phan Quốc Việt thành lập, giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật.

Tháng 4/2020, công ty Việt Á được bộ Y tế cấp phép đăng ký lưu hành cho sản phẩm kit xét nghiệm COVID-19.

Đến nay, công ty Việt Á đã cung ứng kit xét nghiệm COVID-19 cho trung tâm kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước với doanh thu khoảng gần 4.000 tỷ đồng.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-viet-a-thoi-gia-kit-xet-nghiem-covid-19-so-y-te-long-an-yeu-cau-4-don-vi-bao-cao-khan-a562588.html