Facebook nhận danh hiệu công ty tệ nhất năm 2021

Theo khảo sát của Yahoo Finance, Facebook/Meta bị đánh giá là công ty tồi tệ nhất năm 2021 sau hàng loạt bê bối liên tiếp.

Như thông lệ hàng năm, Yahoo Finance vừa công bố danh sách xếp hạng "công ty của năm", thông qua các hoạt động và thành tích họ đạt được trên thị trường. Cuộc khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 1.541 người. Đứng đầu trong danh sách này là Microsoft với giá trị vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD và giá cổ phiếu tăng tới 53% tính đến tháng 12.

Khác với các năm trước, lần này họ thực hiện thêm một khảo sát khác về công ty tệ nhất năm và Facebook nhanh chóng nhận vị trí số 1 với lượt bình chọn cao gấp rưỡi so với công ty ở vị trí thứ hai là Alibaba.

facebook la cong ty te nhat 2021

Facebook bị đánh giá là công ty tồi tệ nhất năm 2021.

Những người tham gia cho biết họ không hài lòng với Facebook về các vấn đề kiểm duyệt, quyền riêng tư và tác động của Instagram đối với sức khỏe tâm thần.

Facebook liên quan đến một số vụ bê bối lớn như tẩy chay quảng cáo năm 2020 diễn ra vào tháng 7. Trong tổng số 100 nhà quảng cáo lớn tham gia cuộc tẩy chay, có ít nhất 9 công ty chính thức tuyên bố thu hồi quảng cáo trả phí bằng cách cắt giảm khoản tài trợ từ 26,2 triệu USD xuống còn 507.500 USD.

Mặc dù kết quả khảo sát không mấy tốt đẹp và không có lợi cho công ty, 30% người tham gia vẫn nghĩ Facebook có thể "tự chuộc lỗi".

Giữa những vụ bê bối xảy ra liên tiếp, Facebook đã tự đổi thương hiệu thành Meta. Khi đó, CEO Mark Zuckerberg cho biết động thái này đánh dấu sự khởi đầu cho hướng đi mới của công ty. Meta phù hợp với mục tiêu xây dựng "metaverse", một thế giới số hoàn toàn khác biệt. 

Sau khi tái cấu trúc, Meta sẽ trở thành công ty mẹ, trong khi đó Facebook và các dịch vụ của mình trước đây như Instagram, WhatsApp, Oculus… sẽ trở thành những công ty con dưới quyền. Mark Zuckerberg tiếp tục nắm giữ vị trí Chủ tịch và CEO công ty mới thành lập.

Theo một số người tham gia khảo sát, việc đổi thương hiệu của Facebook được coi là một nỗ lực nhằm đánh lạc hướng sự giám sát và điều đó đã phát huy tác dụng, thậm chí họ còn hào hứng cho rằng hướng đi mới này có thể đem lại một sự khác biệt với mô hình truyền thông xã hội cũ.

Hiện người phát ngôn của Facebook từ chối bình luận về khảo sát của Yahoo Finance.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/facebook-nhan-danh-hieu-cong-ty-te-nhat-nam-2021-a562618.html