Ngân hàng thưởng Tết Dương lịch 2022 như thế nào?

Mặc dù còn 10 ngày nữa mới đến Tết Dương lịch song một số ngân hàng đã có thông báo về chi thưởng Tết, đồng thời là lương tháng thứ 13 cho nhân viên.

Với ngành ngân hàng vốn có mức độ cạnh tranh nhân lực rất cao, những thông tin thưởng tết luôn được nhiều người quan tâm.

ngan hang thuong tet duong lich dspl

MSB là ngân hàng đầu tiên thông báo chi thưởng nhân dịp cuối năm. Ảnh minh họa

Mới đây, nhân viên Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã nhận được thông báo chi thưởng tháng lương thứ 13. Đây là ngân hàng đầu tiên thông báo chi thưởng dịp cuối năm.

Cụ thể, các nhân sự có kết quả đánh giá xếp loại hoặc dự kiến xếp loại từ mức B trở lên (theo quy chế đánh giá xếp loại của MSB) sẽ được chi mức thưởng tương đương 1 tháng lương bình quân theo thời gian làm việc thực tế.

Mức thưởng này sẽ được chi cho toàn bộ đội ngũ nhân sự của ngân hàng, bao gồm cả cán bộ nhân viên cung ứng nhân lực. Thời gian chi thưởng muộn nhất là ngày 22/12.

Năm ngoái ngân hàng này cũng chi thưởng cho cán bộ nhân viên nhưng chi sau Tết dương lịch. Nhiều khả năng, trong năm 2021, nhờ kết quả kinh doanh tốt, lãnh đạo MSB đã mạnh tay chi thưởng sớm để động viên tinh thần cán bộ, người lao động.

Trong khi đó, mức thưởng Tết Âm lịch 2022 vẫn chưa được ban lãnh đạo ngân hàng này chốt phương án.

Tương tự, một ngân hàng thương mại tư nhân lớn tại Hà Nội cũng đã chốt phương án thưởng Tết Dương lịch 2022 theo tỷ lệ thu nhập cơ bản bình quân trước thuế và số ngày làm việc thực tế trong năm.

Mức thưởng thành tích tối thiểu của mỗi nhân viên ngân hàng này sẽ được tính bằng số thời gian làm việc thực tế trong năm (không bao gồm thời gian nghỉ không lương, nghỉ thai sản, nghỉ tạm hoãn hợp đồng lao động và ngừng việc do lỗi của người lao động) chia cho số ngày công chuẩn.

Hệ số sau chia kể trên nhân với thu nhập cơ bản bình quân trước thuế của mỗi cấp nhân sự sẽ ra mức thưởng Tết Dương lịch trong năm nay của ngân hàng.

Như vậy, với cách tính này, mức thưởng bình quân với các nhân sự đi làm đầy đủ số ngày công sẽ dao động trên dưới 1 tháng lương thực tế trong năm.

Ngoài ra, một số ngân hàng thương mại cổ phần khác cũng đã chốt phương án thưởng Tết Dương lịch 2022. Đây đồng thời được tính cùng mức thưởng lương tháng thứ 13 nên hệ số dao động trong khoảng 1-1,5 tháng lương bình quân trong năm.

Trong diễn biến ngược lại, nhiều ngân hàng như VIB; VietinBank; LienVietPostBank; Techcombank… hiện vẫn chưa có thông báo về phương án thưởng Tết Dương lịch cũng như Âm lịch 2022.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ngan-hang-thuong-tet-duong-lich-2022-nhu-the-nao-a562672.html